ศึกยุวชนหญิงยู 18 ชิงแชมป์เอเชียเตรียมเปิดฉาก 6 มิ.ย.

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยแถลงข่าวจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 14 (“Est COLA” 14th Asian Women U18 Volleyball Championship) โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย และ พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐม ร่วมกันแถลงข่าว  นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “ในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังไม่หมดไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวดที่ต้องดำเนินการภายใต้ข้อกำหนดและมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวไทยและชาวต่างชาติ สามารถสร้างความประทับใจและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี” พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐม กล่าว “จังหวัดนครปฐม ห่างหายจากการจัดกิจกรรมด้านกีฬาในระดับนานาชาติไปนานก็เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทย ในปีนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่จังหวัดนครปฐมตอบรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งวอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย ที่มีกำหนดแข่งขัน ระหว่างวันที่ 6-13 มิถุนายน 2565 ณ …

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยแถลงข่าวจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 14 (“Est COLA” 14th Asian Women U18 Volleyball Championship) โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย และ พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐม ร่วมกันแถลงข่าว 

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “ในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังไม่หมดไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวดที่ต้องดำเนินการภายใต้ข้อกำหนดและมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวไทยและชาวต่างชาติ สามารถสร้างความประทับใจและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐม กล่าว “จังหวัดนครปฐม ห่างหายจากการจัดกิจกรรมด้านกีฬาในระดับนานาชาติไปนานก็เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทย ในปีนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่จังหวัดนครปฐมตอบรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งวอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย ที่มีกำหนดแข่งขัน ระหว่างวันที่ 6-13 มิถุนายน 2565 ณ ศูนย์กีฬาเทศบาลนครนครปฐม จังหวัดนครนครปฐม หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทุกคนมีความปลอดภัยตลอดช่วงของการแข่งขัน ตั้งแต่เดินทางมาจนถึงจังหวัดนครปฐม และ เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ เป็นการช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทย รวมทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของจังหวัดนครปฐม ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและอีเวนท์อื่น ๆ ต่อไปในอนาคตอีกด้วย”

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย (“Est COLA” 14th Asian Women U18 Volleyball Championship) ระหง่างวันที่ 6-13 มิถุนายน 2565 ณ ศูนย์กีฬาเทศบาลนครนครปฐม จ.นครปฐม มี 11 ประเทศ คือ ออสเตรเลีย, จีน, อินเดีย, อิหร่าน, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, อุซเบกิสถาน และไทย คัดเอา 4 ทีมของทวีปเอเซีย ไปร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงแชมป์โลก ในปี 2566 ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง YOUTUBE : TVA CHANNEL

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/