สมาคมลูกยางแถลงเตรียมจัดศึกชายหาดยู 19 เอเชีย ที่จ.ร้อยเอ็ด

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยแถลงข่าวจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด อายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย (4th Asian U19 Beach Volleyball Championships) ณ ห้องบุหงา ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, คุณสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มเอสโคล่า, นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และ นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ร่วมกันแถลงข่าว  นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “ในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังไม่หมดไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวดที่ต้องดำเนินการภายใต้ข้อกำหนดและมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวไทยและชาวต่างชาติ สามารถสร้างความประทับใจและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี” คุณสุรพลอุทินทุผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอกบริษัทไทยเบฟเวอเรจจำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มเอสโคล่ากล่าว …

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยแถลงข่าวจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด อายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย (4th Asian U19 Beach Volleyball Championships) ณ ห้องบุหงา ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, คุณสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มเอสโคล่า, นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และ นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ร่วมกันแถลงข่าว 

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “ในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังไม่หมดไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวดที่ต้องดำเนินการภายใต้ข้อกำหนดและมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวไทยและชาวต่างชาติ สามารถสร้างความประทับใจและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

คุณสุรพลอุทินทุผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอกบริษัทไทยเบฟเวอเรจจำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มเอสโคล่ากล่าว “กว่า 30 ปีที่ไทยเบฟฯโดยเครื่องดื่ม “เอสโคล่า” ได้อยู่เคียงข้างพร้อมสนับสนุนและมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการวอลเลย์บอลไทยมาโดยตลอดเราได้เห็นถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนในปัจจุบันกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและสิ่งสำคัญที่สุดคือการสร้างนักกีฬาที่มีคุณภาพจากรุ่นสู่รุ่นโดยเริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชนเพื่อที่จะเติบโตไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคตที่ผ่านมา “เอสโคล่า” ได้ร่วมกับ “สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย” จัดโครงการเพื่อเยาวชนมากมายไม่ว่าจะเป็นการนำนักกีฬาทีมชาติไทยลงสนามสอนทักษะวอลเลย์บอลให้แก่น้องๆเยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้รวมถึงสนับสนุนการแข่งขันระดับเยาวชนอย่างต่อเนื่อง”

 

นายภูสิตสมจิตต์ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดกล่าว “ด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวดการแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกคนมีความปลอดภัยตลอดช่วงของการแข่งขันตั้งแต่เดินทางมาจนถึงเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพซึ่งจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยในการบริหารจัดการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของจังหวัดร้อยเอ็ดในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและอีเวนท์อื่นๆต่อไปในอนาคตอีกด้วย”

นายบรรจงโฆษิตจิรนันท์นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ดกล่าว “การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดอายุต่ำกว่า 19 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเซียที่จัดการแข่งขันในเดือนมิถุนายนนี้กำหนดให้สนามวอลเลย์บอลชายหาดโรงเรียนหนองหญ้าม้าจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นสนามแข่งขันและจากประสบการณ์ที่เราเคยจัดการแข่งขันระดับเอเชียมาแล้วนั้นในปีนี้เราได้เตรียมความพร้อมของสนามแข่งขันไว้แล้วตามมาตรฐานของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียรวมทั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่างและเจ้าหน้าที่มากกว่า 200 ชีวิตเพื่อให้การแข่งขันในครั้งนี้เป็นที่ประทับใจแก่นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนและด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 การแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกคนมีความปลอดภัยตลอดช่วงของการแข่งขัน”

สำหรับการแข่งขัน การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด อายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย (4th Asian U19 Beach Volleyball Championships) จะแข่งขันระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน 2565 ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาด โรงเรียนหนองหญ้าม้า จ.ร้อยเอ็ด คัดเลือกทีมจากเอเชีย จำนวน 5 ทีม เพื่อไปร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด อายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงแชมป์โลก (FIVB U19 Beach Volleyball World Championships) ณ ประเทศตุรกี ในเดือนกันยายน 2565 ชมถ่ายทอดสดการแข่งขันให้ชมทาง YOUTUBE : TVA CHANNEL 

ทีมเข้าร่วมการแข่งขันจากทั้งสิ้น 13 ประเทศแบ่งเป็น ประเภททีมชาย 23 ทีมจาก 11 ประเทศคือ ออสเตรเลีย จีน อิหร่าน ญี่ปุ่น คาซัคสถาน ลาว มาเลเซีย นิวซีแลนด์ โอมาน สิงคโปร์ และ ไทย ประเภททีมหญิง 20 ทีมจาก 11 ประเทศคือ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น คาซัคสถาน ลาว  มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เวียดนาม และไทย

รายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย 

ประเภททีมชาย

เมธินทร์ สาลิลา(เนส), นันทิพัฒน์ ปัญญาสุวรรณศรี (คิว) 

นรากร ชุ่มอภัย(ทีม), วิชญ วิเศษการ(ไมค์)

ภูธเนตร คำเต้า(อู๋), สายพิรุฬ รวยรุ่ง(โก้)

ประเภททีมหญิง 

พัชราพร สีหะวงศ์  (ซันย่า), จิดาภา บุหนองขุ่น (วิว)

สลิลดา มุงคล (อัน), สมิตตรา ศรีมะโรงนาม (เดย์)

สุจิณณา เจิมพูล (ไผ่), สมฤดี เกิดแก้ว (ครีม)

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/