UTMB รับรองให้ Amazean Jungle Trail เป็นสนาม World Series แห่งที่ 2 ของประเทศไทย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รับมอบตราสัญลักษณ์จัดการแข่งขัน by UTMB จาก Mrs. Sabrina De Nadai Dumont จาก UTMB โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมรับมอบ และมี ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล), นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและก็ฬา, นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี ณ สนามกีฬาเทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า นับเป็นโอกาสที่ดี ที่วันนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติจาก UTMB ในการแสดงถึงความสำเร็จของการทำงานร่วมกัน มาตั้งแต่ปี 2562 ในการพัฒนาสนาม Thailand by UTMB จนเป็นสนามระดับ Major ของสนาม UTMB World ในชื่อ ดอยอินทนนท์ Thailand by UTMB ซึ่งนับเป็น 1 ใน 3 สนามหลักของโลก และในปัจจุบันประเทศไทยพยายามผลักดันให้เกิด UTMB World Series แห่งที่ 2 ของประเทศไทย

“จนล่าสุด ในแข่งขันวิ่งเทรล รายการ Amazean Jungle Trail 2022 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่กำลังแข่งขันอยู่ขณะนี้ ได้รับการรับรองจาก UTMB ให้เป็นสนาม World Series แห่งที่ 2 ของประเทศไทย ต่อจาก ดอยอินทนนท์ Thailand by UTMB และยังเป็น 1 ใน 25 แห่งของ UTMB World Series ภายในชื่อ Amazean Jungle Thailand by UTMB และ จะจัดการแข่งขัน First Edition (ครั้งแรก) ในระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 อีกด้วย”

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply