นายกลูกยางให้โอวาททัพนักตบในร่มก่อนบินลุยศึกซีเกมส์

วันที่ 10 พ.ค. เวลา 18.30 น นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เข้าให้กำลังใจและให้โอวาทแด่นักกีฬาวอลเลย์บอลในร่มทั้งประเภททีมหญิงและประเภททีมชาย ที่อาคาร 200 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนเดินทางเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31  นายสมพรกล่าวว่า “ต้องขอบคุณนักกีฬา และสตาฟโค้ชทุกคน ทั้งคนที่ตัดตัวแล้ว และไม่ได้ไป ผมเองก็ได้ติดตาม สอบถามได้รับทราบจากสตาฟโค้ชของแต่ละทีมทราบว่าทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจ และความกระหายที่อยากจะเล่น ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดี อีกเรื่องที่เน้นย้ำคือเรื่องของความรัก ความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แม้มาจากคนละที่ ทำให้สมาคมมีความมั่นใจว่าเราจะสามารถกลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่ในภูมิภาคนี้ของทีมชายได้อีกครั้ง” “ทราบว่าทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจกันดี ตอนนี้หลายประเทศจ้องที่จะล้มแชมป์ทีมไทยให้ได้เพราะถือเป็นความท้าทาย ครั้งนี้เป็นโอกาสของนักกีฬารุ่นใหม่จริง ๆ ที่ผ่านมามีรุ่นพี่เป็นหลักมาโดยตลอด แต่รุ่นพี่ถอนตัวกันไปหมดแล้ว แต่ครั้งนี้ทุกคนขึ้นมามีบทบาทอย่างเต็มที่  อยากให้ทุกคนทราบถึงสิ่งที่จะต้องทำยังไงถึงจะรักษามาตรฐานเหมือนที่รุ่นพี่ทำไว้ ผมเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพที่สะสมจากรุ่นพี่ หรือประสบการณ์ที่ไปเล่นทั้งในและต่างประเทศ เชื่อมั่นจะสามารถทดแทนพี่ ๆ ได้ ขณะเดียวกันเชื่อว่าทุกคนกระหายที่จะแสดงศักยภาพโชว์ฝีมือ เราต้องมีความมั่นใจ เล่นให้เต็มที่ ทำให้ทุกคนเห็นว่าแม้จะไม่มีรุ่นพี่ ๆ แต่เราก็ทำหน้าที่ได้ไม่แพ้รุ่นพี่” ทีมวอลเลย์บอลในร่มจะเดินทางไปยังประเทศเวียดนาม วันที่ 11 พฤษภาคม เวลา …

วันที่ 10 พ.ค. เวลา 18.30 น นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เข้าให้กำลังใจและให้โอวาทแด่นักกีฬาวอลเลย์บอลในร่มทั้งประเภททีมหญิงและประเภททีมชาย ที่อาคาร 200 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนเดินทางเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 

นายสมพรกล่าวว่า “ต้องขอบคุณนักกีฬา และสตาฟโค้ชทุกคน ทั้งคนที่ตัดตัวแล้ว และไม่ได้ไป ผมเองก็ได้ติดตาม สอบถามได้รับทราบจากสตาฟโค้ชของแต่ละทีมทราบว่าทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจ และความกระหายที่อยากจะเล่น ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดี อีกเรื่องที่เน้นย้ำคือเรื่องของความรัก ความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แม้มาจากคนละที่ ทำให้สมาคมมีความมั่นใจว่าเราจะสามารถกลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่ในภูมิภาคนี้ของทีมชายได้อีกครั้ง”

“ทราบว่าทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจกันดี ตอนนี้หลายประเทศจ้องที่จะล้มแชมป์ทีมไทยให้ได้เพราะถือเป็นความท้าทาย ครั้งนี้เป็นโอกาสของนักกีฬารุ่นใหม่จริง ๆ ที่ผ่านมามีรุ่นพี่เป็นหลักมาโดยตลอด แต่รุ่นพี่ถอนตัวกันไปหมดแล้ว แต่ครั้งนี้ทุกคนขึ้นมามีบทบาทอย่างเต็มที่  อยากให้ทุกคนทราบถึงสิ่งที่จะต้องทำยังไงถึงจะรักษามาตรฐานเหมือนที่รุ่นพี่ทำไว้ ผมเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพที่สะสมจากรุ่นพี่ หรือประสบการณ์ที่ไปเล่นทั้งในและต่างประเทศ เชื่อมั่นจะสามารถทดแทนพี่ ๆ ได้ ขณะเดียวกันเชื่อว่าทุกคนกระหายที่จะแสดงศักยภาพโชว์ฝีมือ เราต้องมีความมั่นใจ เล่นให้เต็มที่ ทำให้ทุกคนเห็นว่าแม้จะไม่มีรุ่นพี่ ๆ แต่เราก็ทำหน้าที่ได้ไม่แพ้รุ่นพี่”

ทีมวอลเลย์บอลในร่มจะเดินทางไปยังประเทศเวียดนาม วันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 07.45 น. เที่ยวบินที่ WE 650 และจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 23 พฤษภาคม เวลา 22.35 น. เที่ยวบินที่ WE 565

สำหรับประเภททีมหญิง มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 5 ทีมได้แก่ ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และมาเลเซีย แข่งขันแบบพบกันหมด อันดับ 1-2 เข้าไปเล่นในรอบชิงเหรียญทอง 3-4 แข่งขันชิงเหรียญทองแดง นัดแรกสาวไทยจะพบกับฟิลิปปินส์ ในวันที่ 14 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. 

ขณะที่ประเภททีมชาย มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 7 ทีม ได้แก่ ไทย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, พม่า, มาเลเซีย และ กัมพูชา โดยทีมไทยอยู่ในสาย บี. ร่วมกับเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ และ กัมพูชา นัดแรกหนุ่มไทยจะพบกับฟิลิปปินส์ ในวันที่ 16 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. 

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply