พายุฝนกระหน่ำทำศึก ทีดีที กบินทร์ฯ รอบ 2 ไม่จบ

พายุฝนฤดูร้อนตกกระหน่ำ และเกิดประจุไฟฟ้าในอากาศ จนทำให้การแข่งขันรอบสองกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที กบินทร์บุรี 2022” ณ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตส คลับ จ.ปราจีนบุรี แบบพาร์ 72 ระยะ 7,285 หลา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 เม.ย.2565 เล่นกันไม่จบ ต้องมาแข่งขันกันต่อในช่วงเช้าวันศุกร์นี้ โดยสถานการณ์บนลีดเดอร์บอร์ด กันตปวิชญ์ พันธรักษ์ ขึ้นนำเดี่ยวบนคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 133 แมตช์นี้เป็นสนามที่ 2 เก็บคะแนนสะสม ออเดอร์ ออฟเมอริท ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ทัวร์ (ทีดีที) ประจำปี 2022 จัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ น้ำดื่มสิงห์ บริดจสโตน และ อินฟินิท

พายุฝนฤดูร้อนตกกระหน่ำ และเกิดประจุไฟฟ้าในอากาศ จนทำให้การแข่งขันรอบสองกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที กบินทร์บุรี 2022” ณ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตส คลับ จ.ปราจีนบุรี แบบพาร์ 72 ระยะ 7,285 หลา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 เม.ย.2565 เล่นกันไม่จบ ต้องมาแข่งขันกันต่อในช่วงเช้าวันศุกร์นี้ โดยสถานการณ์บนลีดเดอร์บอร์ด กันตปวิชญ์ พันธรักษ์ ขึ้นนำเดี่ยวบนคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 133

แมตช์นี้เป็นสนามที่ 2 เก็บคะแนนสะสม ออเดอร์ ออฟเมอริท ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ทัวร์ (ทีดีที) ประจำปี 2022 จัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ น้ำดื่มสิงห์ บริดจสโตน และ อินฟินิท แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 20-22 เม.ย.2565 โดยหลังจบ 36 หลุม จะมีการตัดตัวที่อันดับ 50 และเสมอเพื่อผ่านเข้าไปเล่นในรอบลุ้นแชมป์ โดยนักกอล์ฟ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด จะอยู่ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยจากการระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่ทุกคนจะต้องมีการตรวจหาเชื้อก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน

การแข่งขันในรอบสองดำเนินมาจนถึงเวลา 14.19 น. เกิดเหตุการณ์พายุฝน และเกิดประจุไฟฟ้าในอากาศ จนสุ่มเสี่ยงที่อาจจะเกิดฟ้าผ่า ทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันต้องประกาศหยุดการแข่งขันไปชั่วคราว ก่อนจะมีการประกาศในเวลา 17.00 น. ที่จะยุติการแข่งขันลง ซึ่งทำให้มีนักกอล์ฟหลายกลุ่มยังแข่งขันในรอบสองไม่จบ และต้องมาแข่งขันกันต่อในเวลา 06.50 น. ของวันศุกร์ที่ 22 เม.ย.2565 ก่อนจะมีการจัดแพริ่งแข่งขันในรอบสุดท้ายต่อไป

สำหรับสถานการณ์บนลีดเดอร์บอร์ด “โปรยูโร” กันตปวิชญ์ พันธรักษ์ นักกอล์ฟหนุ่มวัย 22 ปีจากระนองแข่งขันจบไปแล้ว โดยรอบนี้ทำสกอร์เพิ่มเข้ามาอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากผลงาน 5 เบอร์ดี้ไม่มีเสียโบกี้ ทำสกอร์รวม 2 วัน 11 อันเดอร์พาร์ 133 โดยมี สุทธินนท์ ปัญโญ นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 18 ปีจากเชียงใหม่ อยู่ในอันดับ 2 หลังรอบนี้เร่งเครื่องทำเพิ่มเข้ามาอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 ขณะที่ ธัญพัฒน์ สุขเกิด นักกอล์ฟสมัครเล่นโครงการทีมชาติไทย ทำสกอร์รวมเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 138 รั้งที่อันดับ 3 ร่วม

กันตปวิชญ์ เผยหลังจบการแข่งขันว่า “โดยรวมพอใจกับผลงานตัวเองมาก เนื่องจากไม่ได้คาดหวังอะไร จึงไม่กดดันตัวเอง อีกทั้งยังเล่นในกลุ่มที่ไม่เครียดมากจึงทำให้ผลงานออกมาดี นี่นับเป็นครั้งแรกของตัวเองในการลุ้นแชมป์ ในรอบสุดท้ายคงพยายามเน้นเสิร์ฟให้อยู่ในแฟร์เวย์ และเปิดโอกาสให้ตัวเองมีโอกาสพัตต์ทำแต้มให้เยอะที่สุด” ขณะที่ สุทธินนท์ ที่เป็นฝ่ายตามหลังแค่สโตรคเดียว กล่าวว่า “ตีเหล็กได้น่าพอใจมาก ไดร์ฟเวอร์ส่วนใหญ่ก็ตีอยู่เกือบหมด มีหลุดออกขวาบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับเสียหายมาก รอบสุดท้ายคงจะพยายามให้ดีแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ”

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/

Leave a Reply