4 นักกอล์ฟทำผลงานดีสุดรอบคัด สิงห์-เอสเอที ทีดีที กบินทร์ฯ

ปุณณวิชญ์ ฮิรายามา, สุทธินนท์ ปัญโญ, ศรัณยู อวิหิงสานนท์ และ ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์ เป็น 4 นักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุดในรอบคัดเลือก กอล์ฟอาชีพ สิงห์-เอสเอที ทีดีที กบินทร์บุรี 2022 แข่งขัน ณ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตส คลับ จ.ปราจีนบุรี แบบพาร์ 72 ระยะ 7,285 หลา เมื่อวันจันทร์ที่ 18 เม.ย.2565 รอบนี้คัดนักกอล์ฟ 30 คนเข้าสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท แชมป์รับ 1 แสนบาท รายการนี้นับเป็นสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2022 ของศึก ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ทัวร์ ซึ่งจัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

ปุณณวิชญ์ ฮิรายามา, สุทธินนท์ ปัญโญ, ศรัณยู อวิหิงสานนท์ และ ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์ เป็น 4 นักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุดในรอบคัดเลือก กอล์ฟอาชีพ สิงห์-เอสเอที ทีดีที กบินทร์บุรี 2022 แข่งขัน ณ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตส คลับ จ.ปราจีนบุรี แบบพาร์ 72 ระยะ 7,285 หลา เมื่อวันจันทร์ที่ 18 เม.ย.2565 รอบนี้คัดนักกอล์ฟ 30 คนเข้าสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท แชมป์รับ 1 แสนบาท

รายการนี้นับเป็นสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2022 ของศึก ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ทัวร์ ซึ่งจัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ น้ำดื่มสิงห์ บริดจสโตน และ อินฟินิท

จบการแข่งขันรอบคัดเลือกคัดนักกอล์ฟ 30 คนเข้ารอบต่อไป ปรากฏว่า ปุณณวิชญ์ ฮิรายามา, สุทธินนท์ ปัญโญ, ศรัณยู อวิหิงสานนท์ และ ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์ เป็นนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุด หลังทำสกอร์เข้ามาเท่ากันที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 โดยที่ ปุณณวิชญ์ วัย 25 ปีที่เทิร์นโปรมาได้ 6 ปี แม้ออกสตาร์ทด้วยการเสียดับเบิ้ลโบกี้ตั้งแต่หลุม 2 แต่ฮึดทำเข้ามาอีก 5 เบอร์ดี้ เผย “เสียดับเบิ้ลหลังทีชอตออกขวา ชอตสองตีไปเกี่ยวต้นไม้อีก เคาะออกมาเหลือระยะ 100 หลา แถมออนไกลอีกทำให้เสีย 3 พัตต์ ช่วงนี้กำลังทำสวิงใหม่ และฟิตร่างกาย รวมถึงการเล่นลูกสั้นด้วย” ขณะที่ สุทธินนท์ นักกอล์ฟวัย 18 ปีจากเชียงใหม่ ตีเข้ามา 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ กล่าวว่า “เพิ่มเทิร์นโปรในปีนี้ วันนี้ตีออนถึง 17 หลุม แค่เหล็กยังไม่แน่นอน นี่เป็นทัวร์นาเม้นท์แรกนับตั้งแต่เทิร์นโปร มีอาการตื่นเต้นนิดหน่อย หวังว่าจะทำผลงานออกมาได้ดี”

ศรัณยู วัย 36 ปี ทำเข้ามา 7 เบอร์ดี้ เสียไป 3 โบกี้ เผยหลังจบเกมว่า “ก่อนเริ่มได้คุยกับโค้ชให้ออกมาเล่นเป็นตัวเองให้มากที่สุด และมีสมาธิกับเกมได้ดี โดยเฉพาะเกมลูกสั้นทำได้ตามที่ต้องการ เลยเปิดโอกาสให้ตัวเองเยอะ อีกทั้งมีดวงเข้ามาช่วยเล็กน้อยด้วย” และ ชนม์เจริญ วัย 21 ปี ทำเข้ามา 5 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ และเป็นอีกคนที่ลงเล่นรายการนี้เป็นแมตช์แรกในการเล่นอาชีพ เผยว่า “เล่นได้ดีตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้คือการผ่านเข้ารอบ เพราะคิดว่าตัวเองยังใหม่กับหลายๆอย่าง รอบทัวร์ 2 วันแรกน่าจะเล่นด้วยความระมัดระวังหวังเข้ารอบไว้ก่อน”

สำหรับการแข่งขันเป็นแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 20-22 เม.ย.2565 โดยหลังจบ 36 หลุม จะมีการตัดตัวที่อันดับ 50 และเสมอเพื่อผ่านเข้าไปเล่นในรอบลุ้นแชมป์ โดยนักกอล์ฟ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด จะอยู่ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยจากการระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่ทุกคนจะต้องมีการตรวจหาเชื้อก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน

– ผลการแข่งขันรอบคัดเลือก

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/

Leave a Reply