หนุ่มไทยปรับรูปแบบเล่นเตรียมศึกซีเกมส์,ยามีนรับตำแหน่งกัปตันทีม

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย อยู่ในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมสำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่  31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ล่าสุดได้มีการจับสลากแบ่งสายประเภททีมชาย ซึ่งทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม บี. ร่วมกับ ฟิลิปปินส์ และ กัมพูชา โค้ชยุ่น น.ท.มนต์ชัย สุภจิรกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่า ทีมชายได้มีการปรับเปลี่ยนในหลายอย่าง โดยเฉพาะรูปแบบการเล่น ส่วนการแข่งขันที่ถูกจับให้อยู่ร่วมกับฟิลิปปินส์ ถือเป็นโอกาสที่ทีมจะได้แก้มือ  “เรามีการเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ มิติ โดยเฉพาะรูปแบบการเล่น แล้วก็เรื่องของการทำฟิตเนสต่าง ๆ เน้นความพร้อม ด้วยระยะเวลามันสั้น เน้นความแน่นอน เกมรุกที่รวดเร็ว ความแน่นอนของการเสิร์ฟ การสกัดกั้น” “สายการแข่งขันในรอบแรกของซีเกมส์ ผมมองว่าโอเค เราอยู่ร่วมกับฟิลิปปินส์ เป็นโอกาสที่จะได้แก้มือจากซีเกมส์คราวที่แล้ว กัมพูชาเราน่าจะสามารถผ่านได้ ถ้าชนะฟิลิปปินส์ เราผ่านเป็นที่หนึ่งในสาย แต่ก็ไม่ง่ายนะ ก็จะไปเจอที่ 2 ของสาย เอ. ระหว่าง อินโดนีเซีย, เวียดนาม แล้วก็พม่า” ในส่วนกัปตันเลือกให้ กฤษฎา นิลไสว รับหน้าที่นี้ …

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย อยู่ในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมสำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่  31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ล่าสุดได้มีการจับสลากแบ่งสายประเภททีมชาย ซึ่งทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม บี. ร่วมกับ ฟิลิปปินส์ และ กัมพูชา

โค้ชยุ่น น.ท.มนต์ชัย สุภจิรกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่า ทีมชายได้มีการปรับเปลี่ยนในหลายอย่าง โดยเฉพาะรูปแบบการเล่น ส่วนการแข่งขันที่ถูกจับให้อยู่ร่วมกับฟิลิปปินส์ ถือเป็นโอกาสที่ทีมจะได้แก้มือ 

“เรามีการเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ มิติ โดยเฉพาะรูปแบบการเล่น แล้วก็เรื่องของการทำฟิตเนสต่าง ๆ เน้นความพร้อม ด้วยระยะเวลามันสั้น เน้นความแน่นอน เกมรุกที่รวดเร็ว ความแน่นอนของการเสิร์ฟ การสกัดกั้น”

“สายการแข่งขันในรอบแรกของซีเกมส์ ผมมองว่าโอเค เราอยู่ร่วมกับฟิลิปปินส์ เป็นโอกาสที่จะได้แก้มือจากซีเกมส์คราวที่แล้ว กัมพูชาเราน่าจะสามารถผ่านได้ ถ้าชนะฟิลิปปินส์ เราผ่านเป็นที่หนึ่งในสาย แต่ก็ไม่ง่ายนะ ก็จะไปเจอที่ 2 ของสาย เอ. ระหว่าง อินโดนีเซีย, เวียดนาม แล้วก็พม่า”

ในส่วนกัปตันเลือกให้ กฤษฎา นิลไสว รับหน้าที่นี้ ขณะที่เป้าหมายของทีมอยู่ที่เหรียญทองเท่านั้น

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 12 – 23 พฤษภาคม 2565 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม การแข่งขันวอลเลย์บอลในประเภททีมชาย ได้มีการแบ่งสายในรอบแรกออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่ม เอ. ได้แก่ อินโดนีเซีย, เวียดนาม, พม่า และ มาเลเซีย กลุ่ม บี. ได้แก่ ไทย, ฟิลปปินส์ และ กัมพูชา คัดเอาอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศต่อไป 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply