สมาคมลูกยางแถลงศึกชายหาด Pro Tour Futures ที่สงขลา

วันที่ 8 เมษายน เวลา 10.00 น. ณ ห้องจตุรทิศแกรนด์บอลรูม โรงแรมโกเด้น ทิวลิป สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน Volleyball World Beach Pro Tour Futures “NFDS” Songkhla Open มีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย และ นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมเป็นประธานแถลงข่าว นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “การแข่งขันรายการนี้ ถือเป็นอีกรายการแข่งขันที่ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้ให้เกียรติและความไว้วางใจประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เราเลือกให้จังหวัดสงขลาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ก็ด้วยประสบการณ์ที่ทางจังหวัดนั้นรับจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดมาแล้วถึง 20 ปี มีความพร้อมทั้งด้านสถานที่ บุคลากร และสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน ในช่วงที่ยากลำบากกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลกและยังไม่หมดไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวดที่ต้องดำเนินการภายใต้ข้อกำหนดและมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวไทยและชาวต่างชาติ สามารถสร้างความประทับใจและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี” นายอำพล …

วันที่ 8 เมษายน เวลา 10.00 น. ณ ห้องจตุรทิศแกรนด์บอลรูม โรงแรมโกเด้น ทิวลิป สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน Volleyball World Beach Pro Tour Futures “NFDS” Songkhla Open มีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย และ นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมเป็นประธานแถลงข่าว

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “การแข่งขันรายการนี้ ถือเป็นอีกรายการแข่งขันที่ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้ให้เกียรติและความไว้วางใจประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เราเลือกให้จังหวัดสงขลาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ก็ด้วยประสบการณ์ที่ทางจังหวัดนั้นรับจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดมาแล้วถึง 20 ปี มีความพร้อมทั้งด้านสถานที่ บุคลากร และสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน ในช่วงที่ยากลำบากกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลกและยังไม่หมดไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวดที่ต้องดำเนินการภายใต้ข้อกำหนดและมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวไทยและชาวต่างชาติ สามารถสร้างความประทับใจและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

นายอำพล พงศ์สุวรรณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าว “จากประสบการณ์การจัดการแข่งขันมาถึง 20 ปี ทำให้ เรามั่นใจว่า การจัดการแข่งขันในปีนี้ เราจะจัดให้มีมาตรฐานที่เทียบเท่าระดับนานาชาติเช่นเคย เราจะต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทุกประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันให้มีความประทับใจมากที่สุด หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวด การแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกคนมีความปลอดภัยตลอดช่วงของการแข่งขัน ตั้งแต่เดินทางมาจนถึงเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยในการบริหารจัดการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของจังหวัดสงขลา ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและอีเวนท์อื่น ๆ ต่อไปในอนาคตอีกด้วย”

สำหรับการแข่งขัน Volleyball World Beach Pro Tour Futures “NFDS” Songkhla Open จะแข่งขันระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน 2565 ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาดสมิหลา จ.สงขลา ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 10,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 แสนบาท) มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันจากทั้งสิ้น 23 ประเทศแบ่งเป็น ประเภททีมชาย 30 ทีมจาก 14 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์  แคนนาดา ออสเตรีย อินโดนีเซีย อังกฤษ อิตาลี อิสราเอล โปแลนด์ เยอรมัน กรีซ และไทย ส่วนประเภททีมหญิง 25 ทีมจาก 12 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น แคนนาดา ฮังการี ออสเตรีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย วานูอาตู ฝรั่งเศส เวียดนาม มาเลเซีย และไทย

รายชื่อนักกีฬา

ประเภททีมชาย

ไทย 1 : พิพักษ์ ทิพย์จันทร์ (ยู), พิพักษ์ ทิพย์จันทร์ (ยู)

ไทย 2 : สุรินทร์ จงกลาง (อ้น), บัลลือ นาคประคอง (กี้)

ไทย 3 : ดุลวินิจ แก้วใส (บุ๋ม), วชิรวิชญ์ หมวดผา

ไทย 4 : กิตติ ดวงจินดา (นุ), ณัฐนนท์ อินเขียว (เบ้)

ไทย 5 : ณรงค์เดช กางกรณ์ (กอล์ฟ), ชัชวาลย์ จันทร์ชื่น

ประเภททีมหญิง

ไทย 1 : วรพีรชยากร  ก้องภพศรุตาวดี (เบส), ธาราวดี  นาราพรลภัส  (ไบรท์)

ไทย 2 : วรภัสสร  รดารงค์  (เอ), ธนะรัศมิ์ฐา  อุดมฉวี  (ส้ม)

ไทย 3 : อภิญญา  แสงแพง (ป๊อป), พัชราพร สีหะวงศ์

ไทย 4 : รำไพพฤทธิ์  นุ่มวงศ์ (เบรฟ), ชรันรัตน์วดี  พัชรมัยนฤภร  (คิม)

ไทย 5 : วรณัชชยากรณ์ พีรชยาไกรเลิศ, กัลป์ชนานันต์ จิรัชยาพรวดี

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply