สมาคมวอลเลย์บอลจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564

วันที่ 28 มีนาคม 2565 เวลา 11.00 น. ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอรีน พระราม 9 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ที่ประชุมได้แจ้งถึงผลการดำเนินงานของสมาคมฯ ในรอบปี 2564 ซึ่งแม้จะอยู่ในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทว่ายังมีการจัดแข่งขันวอลเลย์บอลในทุกระดับอายุ และอาชีพ รวมไปถึงประเทศไทย ยังได้มีโอกาสจัดแข่งขันในระดับนานาชาติอีกหลายรายการ นอกจากนี้ นายกสมาคมลูกยาง ยังได้สรุปผลการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการในประเทศตลอดทั้งปีการแข่งขัน 2564 รวมไปถึงเผยว่า การแข่งขันของปี 2565 จะยังดำเนินต่อไปทุกรายการ แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนระเบียบของการแข่งขันบางรายการ เพื่อให้สอดคล้องกับข้อจำกัดของการระบาดโควิด-19 ขณะเดียวกัน นายสมพร ยังเผยว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ มีปัญหาติดขัดเนื่องจากทาง อินโดนีเซีย จะไม่ขอส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน ทำให้จะเหลือทีมแข่งขันเพียงแค่ 3 ทีม คือ ไทย, เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ “เท่าทราบมา …

วันที่ 28 มีนาคม 2565 เวลา 11.00 น. ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอรีน พระราม 9 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ที่ประชุมได้แจ้งถึงผลการดำเนินงานของสมาคมฯ ในรอบปี 2564 ซึ่งแม้จะอยู่ในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทว่ายังมีการจัดแข่งขันวอลเลย์บอลในทุกระดับอายุ และอาชีพ รวมไปถึงประเทศไทย ยังได้มีโอกาสจัดแข่งขันในระดับนานาชาติอีกหลายรายการ

นอกจากนี้ นายกสมาคมลูกยาง ยังได้สรุปผลการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการในประเทศตลอดทั้งปีการแข่งขัน 2564 รวมไปถึงเผยว่า การแข่งขันของปี 2565 จะยังดำเนินต่อไปทุกรายการ แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนระเบียบของการแข่งขันบางรายการ เพื่อให้สอดคล้องกับข้อจำกัดของการระบาดโควิด-19

ขณะเดียวกัน นายสมพร ยังเผยว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ มีปัญหาติดขัดเนื่องจากทาง อินโดนีเซีย จะไม่ขอส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน ทำให้จะเหลือทีมแข่งขันเพียงแค่ 3 ทีม คือ ไทย, เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์

“เท่าทราบมา อินโดนีเซีย จะไม่ส่งทีมหญิง เข้าแข่งขันในซีเกมส์ ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่วอลเลย์บอล แต่ยังมีกีฬาประเภททีมอีกหลายชนิด ซึ่งอาจจะมาจากหลายปัจจัยทั้งเรื่องของงบประมาณ รวมไปถึงการแข่งขันที่ในปีหน้า (2023 / 2566) ก็จะมีการแข่งขันอีกครั้ง” นายกสมาคมฯ กล่าว

“ซึ่งการแข่งขันซีเกมส์ เป็นรายการเพื่อพัฒนากีฬาของชาติในภูมิภาคอาเซียน แต่หากไม่ส่งเข้าร่วมแข่งขัน และไม่จัดการแข่งขันในกีฬาสากล คาดว่าน่าจะไม่เป็นผลดีต่อการพัฒนาอย่างแน่นอน”

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply