สาวไทย ร่วมสายโปแลนด์, เกาหลีใต้ ศึกชิงแชมป์โลก 2022

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติทำการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022  ซึ่งจะแข่งขันกันที่ประเทศโปแลนด์และเนเธอร์แลนด์ โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งสิ้น 24 ทีม  สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม บี. ร่วมกับ โปแลนด์ (เจ้าภาพร่วม), ตุรกี, โดมินิกัน, เกาหลี และ โครเอเชีย แข่งขันที่เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ เมืองกดังก์ ประเทศโปแลนด์ การแข่งขันในรอบแรกจะแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมอันดับ 1-4 จะผ่านเข้าแข่งขันในรอบ 2 ซึ่งจะมีการไขว้สาย โดยกลุ่ม เอ.จะพบกับกลุ่ม ดี. และกลุ่ม บี.จะพบกับกลุ่ม ซี. ทีมจากสายเดียวกันไม่ต้องแข่งขันกันอีกรอบ คัดเอา 4 ทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป  ส่วนผลการแบ่งสายกลุ่มอื่น ๆ มีดังนี้ กลุ่ม เอ (แข่งขันที่เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์) 1. เนเธอร์แลนด์ (เจ้าภาพร่วม) 2. อิตาลี 3. เบลเยียม 4. เปอร์โต ริโก …

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติทำการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022  ซึ่งจะแข่งขันกันที่ประเทศโปแลนด์และเนเธอร์แลนด์ โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งสิ้น 24 ทีม 

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม บี. ร่วมกับ โปแลนด์ (เจ้าภาพร่วม), ตุรกี, โดมินิกัน, เกาหลี และ โครเอเชีย แข่งขันที่เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ เมืองกดังก์ ประเทศโปแลนด์

การแข่งขันในรอบแรกจะแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมอันดับ 1-4 จะผ่านเข้าแข่งขันในรอบ 2 ซึ่งจะมีการไขว้สาย โดยกลุ่ม เอ.จะพบกับกลุ่ม ดี. และกลุ่ม บี.จะพบกับกลุ่ม ซี. ทีมจากสายเดียวกันไม่ต้องแข่งขันกันอีกรอบ คัดเอา 4 ทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป 

ส่วนผลการแบ่งสายกลุ่มอื่น ๆ มีดังนี้

กลุ่ม เอ (แข่งขันที่เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์)

1. เนเธอร์แลนด์ (เจ้าภาพร่วม)

2. อิตาลี

3. เบลเยียม

4. เปอร์โต ริโก

5. แคเมอรูน

6. เคนยา

กลุ่ม บี (แข่งขันที่เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ / เมืองกดังก์ ประเทศโปแลนด์)

1. โปแลนด์ (เจ้าภาพร่วม)

2. ตุรกี

3. โดมินิกัน

4. เกาหลี

5. ไทย

6. โครเอเชีย

กลุ่ม ซี (แข่งขันที่เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ / เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์)

1. อเมริกา

2. เซอร์เบีย (แชมป์เก่า)

3. เยอรมนี

4. บัลแกเรีย

5. แคนาดา

6. คาซัคสถาน

กลุ่ม ดี (แข่งขันที่เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์)

1. บราซิล

2. จีน

3. ญี่ปุ่น

4. โคลอมเบีย

5. อาร์เจนตินา

6. เช็ก

ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 15 ตุลาคม 2565 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply