กกท. ชี้แจงความคืบหน้าการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดนราธิวาส

จากกรณีที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ Thai PBS ศูนย์ข่าวใต้ ได้นำเสนอข่าวการติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดนราธิวาส ว่าใช้งบเกือบ 500 ล้านบาท พบถูกทิ้งร้างไร้การเข้ามาก่อสร้างและอยู่ในสภาพทรุดโทรม นั้น
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ได้มอบหมายให้ นายจินดา เดชภิมล รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วน โดย นายจินดา เดชภิมล รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา เปิดเผยว่า สำหรับสนามกีฬาจังหวัดนราธิวาสที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ทำข้อตกลงความร่วมมือกับ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองทัพไทย และกรมทางหลวง ได้รับงบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น จำนวน 381 ล้านบาท งานที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองทัพไทย รับผิดชอบได้ดำเนินการแล้วเสร็จไปแล้ว แต่ในส่วนงานที่กรมทางหลวงรับผิดชอบมีปัญหาการขาดแคลนแรงงาน ซึ่งได้ผลงานร้อยละ 50 ปัจจุบันกรมทางหลวงได้ยกเลิกสัญญากับผู้รับจ้างแล้ว กกท. ในฐานะเจ้าของโครงการอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าความเสียหายเพื่อให้กรมทางหลวงเป็นผู้รับผิดชอบ ต่อไป

“ทั้งนี้ การก่อสร้างสนามกีฬาอีก 6 จังหวัด ประกอบด้วย สมุทรปราการ เพชรบูรณ์ มหาสารคาม สระแก้ว อำนาจเจริญ และ สกลนคร ได้ดำเนินการแล้วเสร็จและมีการใช้ประโยชน์ในบริการด้านสนามกีฬาตามวัตถุประสงค์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

 

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply