กกท. ร่วมกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีจัดการแข่งขันไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2022 ชิงรางวัล 17.4 ล้านบาท

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟฤดูกาลใหม่ ประจำปี 2565 กับการแข่งขัน 10 รายการ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 17.4 ล้านบาท เพื่อแนวทางสู่การเป็นทัวร์กอล์ฟที่ได้รับการยอมรับในการคิดคะแนนอันดับโลกและพัฒนาฝีมือของนักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยสู่เวทีกอล์ฟระดับสากล นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดการแข่งขันกอล์ฟฤดูกาลใหม่ ประจำปี 2565 โดยมี นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ, คุณภัณฑิดา วิทยาภาเลิศ ผู้จัดการฝ่ายกิจการเพื่อสังคมและสื่อสารในองค์กร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน), นายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้อำนวยการกลุ่มกิจกรรมพิเศษ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, ผู้แทนจากบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน), นายฉัตตกาญจน์ วงษ์ศิริ ผู้แทนศิลปินจาก BGC Glass Studio พร้อมด้วย สองนักกอล์ฟสาวในทัวร์ โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟสาวจากสระบุรี และ โปรก้อย ชลดา ชยณรรย์ นักกอล์ฟสาวจากนครราชสีมา ร่วมในงานแถลงข่าว ณ บริเวณ ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา
นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ นับเป็นปีที่ 15 ของ สมาคมในการดำเนินการจัดการแข่งขันเพื่อพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีของไทยสู่ระดับสากล โดยนักกอล์ฟสตรีทั้งหลายนี้ ถือเป็นผลผลิตจากการพัฒนาการเล่นใน Thai LPGA Tour ดังนั้น เราจึงมีความคิดที่จะเพิ่มความเข้มข้นให้มาตรฐานของ Thai LPGA Tour เทียบเท่า Tour ต่างประเทศที่มีคะแนนสะสมโลก เพื่อดึงดูดความสนใจจากนักกอล์ฟต่างชาติเข้ามาเล่นในประเทศไทย เพื่อเพิ่มศักยภาพและประสบการณ์ในการพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีของไทย โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมายในการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ เพื่อแสดงให้เห็นว่า Thai LPGA มีความพร้อมที่จะเข้าสู่ทัวร์ที่คะแนนสะสมโลก
นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ กกท. กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะสนับสนุนสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีเพื่อจัดการแข่งขัน และกิจกรรมต่างๆในการพัฒนานักกีฬา บุคลากร และเจ้าหน้าที่ จะเห็นได้ว่าในปัจจุบัน กอล์ฟสตรีเป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากนักกีฬาของประเทศไทยได้เข้าไปเล่นในระดับสากลมากขึ้น ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการจัดการแข่งขันในประเทศไทยเป็นเวทีสำหรับนักกีฬาเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ระดับสากลได้ดี และเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ Thai LPGA Tour จะเป็นการแข่งขัน ที่สามารถเก็บคะแนนสะสมโลกได้ นั่นหมายความว่า สมาคมฯ จะสามารถพัฒนาการแข่งขันได้มาตรฐาน เทียบเท่าระดับสากล เพื่อทำให้นักกีฬาของไทยสามารถพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้เพิ่มมากขึ้น
คุณภัณฑิดา วิทยาภาเลิศ ผู้จัดการฝ่ายกิจการเพื่อสังคม และสื่อสารในองค์กร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ในการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้นักกอล์ฟอาชีพสตรีของไทยพัฒนาสู่ระดับสากล ซึ่งเป็นปีที่ 3 ที่ บริษัทฯ ได้เข้ามาสนับสนุนสมาคมฯ และได้เห็นการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งปีที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้ยื่นเอกสารต่อ Rolex Women’s World Golf Rankings เพื่อขอให้ Thai LPGA Tour เป็นการแข่งขันที่มีคะแนนสะสมโลก เพื่อต่อยอด และยกระดับการแข่งขันภายในประเทศสู่ระดับสากล เพื่อให้นักกอล์ฟอาชีพสตรีของไทยแสดงศักยภาพให้คณะกรรมการของ Rolex Women’s World Golf Rankings เห็นว่า Thai LPGA Tour พร้อมแล้วที่จะมีการแข่งขันแบบเก็บคะแนนสะสมโลก
นายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้อำนวยการกลุ่มกิจกรรมพิเศษ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า นับเป็นปีที่ 14 แล้วที่ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ได้ให้การสนับสนุนสมาคมฯ นับตั้งแต่ปีแรกมาจนถึงปัจจุบัน เรามองเห็นการเติบโตขึ้นในสังคมนักกอล์ฟอาชีพสตรีในบ้านเรา และดีใจมากๆ ที่ทาง Tour มีการเพิ่มเงินรางวัลเพื่อให้เข้า 1 ใน 13 หัวข้อในการพิจารณาจาก Roles Women’s World Golf Rankings และแสดงความพร้อมให้คณะกรรมการเห็นว่า Thai LPGA Tour พร้อมที่จะเป็นทัวร์ที่มีการแข่งขัน เก็บคะแนนสะสมโลกแล้ว

ทั้งนี้ การแข่งขัน Thai LPGA Tour จะแข่งขันกันทั้งสิ้นใน 8 จังหวัดทั่วประเทศ ประกอบด้วย จังหวัดนครนายก, ลพบุรี, ชลบุรี, สงขลา, ขอนแก่น, กาญจนบุรี, เพชรบุรี และ สมุทรปราการ พร้อมกันนั้นอีกเอกลักษณ์สำคัญของ Thai LPGA Tour ได้แก่ ถ้วยรางวัลแข่งขันที่เป็นหนึ่งเดียวในโลกกับงานศิลปะเป่าแก้วจาก BGC Glass Studio ที่ในปีนี้ยังคงได้รับความอนุเคราะห์ถ้วยรางวัลอันสวยงามสำหรับแชมป์ในทุกๆ สนาม รวมถึงถ้วยรางวัลสำหรับแชมป์สนามสุดท้ายอย่างถ้วยรางวัล “Fly Me To The Moon” อีกด้วย.

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply