ต้อนรับพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชมนิทรรศการ “Thailand By UTMB” ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. , นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย และคณะผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้การต้อนรับพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชมนิทรรศการ “Thailand By UTMB” ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่ออังคารวันที่ 8 มีนาคม 2565
โอกาสนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะอำนวยการจัดการแข่งขัน Thailand By UTMB รายงานผลการจัดการแข่งขันที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 – 12 ธันวาคม 2564 ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ผ่านมา โดยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ถึง 347 ล้านบาท และในปี 2565 มีแนวโน้มคาดว่าจะถึง 500 ล้านบาท พร้อมทั้งเตรียมผลักดัน Thailand by UTMB ให้เข้าสู่การเป็นสนามระดับ เมเจอร์ ในปี 2566 ซึ่งมีเพียง 3 สนามทั่วโลก ที่จะมีโอกาสได้รับการคัดเลือก นับเป็นโอกาสสำคัญของประเทศไทย ที่จะมีนักวิ่งเทรลจากทั่วโลก เดินทางมาเข้าร่วมแข่งขัน นอกจากนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมผลักดันให้เกิดสนามเทรลระดับ UTMB World Series สนามที่สอง ณ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ภายใต้รายการแข่งขัน Amazean Jungle Trail ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-8 พฤษภาคม 2565

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบของที่ระลึกที่ผลิตจากศิลาดลสี “เขียวไข่กา” เป็นงานสังคโลกไทยเคลือบสวยงามที่เป็นหัตถกรรมของภูมิปัญญาไทยที่ส่งต่อมานับร้อยปีของชาวเชียงใหม่ ให้แก่พลเอก ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply