จุดไฟกระถางคบเพลิงแล้ว ! ณ จังหวัดศรีสะเกษ ในพิธีเปิดมหกรรมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 อย่างเป็นทางการ 5 ถึง 25 มีนาคม นี้

“ศรีสะเกษเกมส์” การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 เปิดพิธีอย่างเป็นทางการแล้ว 5-25 มี.ค. นี้” 

     นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. , นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ, นายทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ, ดร. สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรศรีสะเกษ เขต 1 นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายแพทย์มีชัย อินวู๊ด ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา, นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ และคณะผู้บริหาร ร่วมในพิธี ณ สนามกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ (สำนักงาน กกท. จังหวัดศรีสะเกษ) เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

     รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ในวันนี้ เต็มไปด้วยความประทับใจอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นความพร้อมเพรียงของพี่น้องชาวจังหวัดศรีสะเกษ ที่มาพร้อมกับ “น้องศรีสะเกษ” และ “น้องลำดวน” มาสคอตประจำการแข่งขันในครั้งนี้ โดยออกแบบจาก ทุเรียนภูเขาไฟ ที่เป็นผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อต้อนรับเทศกาล เงาะ – ทุเรียน ของดีประจำเมืองศรีสะเกษ ทั้งนี้พิธีเปิดในงานยังเต็มไปด้วยแสง สี เสียง แบบครบวงจร เพื่อดึงดูดและสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงประกอบพิธีเปิด ชุด “4 มหัศจรรย์ Unseen SISAKET” ที่จะได้เห็นมุมสวยงามอีกมุมของจังหวัดศรีสะเกษที่คนทั่วไปไม่เคยเห็น และชุดขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์ การแสดงเทิดพระเกียรติ ชุด “เรืองไสวไฟพระฤกษ์เบิกฟ้า โรจน์ระวีไฟกีฬาแห่งพระบารมี” พร้อมกับพิธีจุดไฟในกระถางเพื่อวิ่งคบเพลิง ซึ่งเป็นการแสดงและพิธีที่สวยงามและยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ในนามตัวแทนจังหวัดศรีสะเกษ ได้มีโอกาสส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาของชาติ ให้มีความเจริญก้าวหน้าตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ อีกทั้งยังเป็นการพัฒนานักกีฬาให้มีศักยภาพไปสู่ทีมชาติ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีงามแก่เยาวชนและประชาชน สุดท้ายนี้หวังว่านักกีฬาทุกคน ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่เข้าร่วมแข่งขัน ปฏิบัติตามระเบียบ กติกา มีน้ำใจเป็นนักกีฬา คือ รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย และหวังว่า พี่น้องชาวจังหวัดศรีสะเกษ คงจะได้ใช้ให้เป็นประโยชน์กับการส่งเสริมการกีฬาต่อไป

     ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ตามที่ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย มอบหมายให้จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ระหว่างวันที่ 5 – 25 มีนาคม 2565 โดยจังหวัดต่างๆได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในนามจังหวัดครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้ มุ่งเน้นในการพัฒนานักกีฬา บุคลากรกีฬา และที่สำคัญการจัดการแข่งขันให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานในทุกด้าน ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันได้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ ได้เตรียมงานเพื่อรองรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้อย่างดียิ่ง โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน โดยเฉพาะภาคประชาชน ที่มีการตื่นตัวและให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นอย่างดี ทั้งนี้ กกท. ยังได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากภาครัฐและภาคเอกชน ในการสนับสนุนงบประมาณการจัดการแข่งขันในระบบสิทธิประโยชน์กลางให้กับเจ้าภาพ เพื่อให้การแข่งขันในครั้งนี้ ออกมามีประสิทธิภาพและดีเยี่ยมที่สุด

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.sisaketgames.in.th/web/

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply