คณะกรรมการโอลิมปิกไทย เยี่ยมชมการฝึกซ้อมทีมลูกยางในร่มชาย-หญิง

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ พร้อมด้วยคณะ เข้าตรวจเยี่ยมและติดตามการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาวอลเลย์บอลในร่มทีมชาติไทยทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง ณ ชั้น 3 ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อุปนายกฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ  ทัพวอลเลย์บอลในร่มทีมชาติไทยเตรียมเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565 โดยในวันนี้มีนักกีฬาเข้ามาฝึกซ้อมประเภททีมชาย 25 คนและประเภททีมหญิง 22 คน ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ …

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ พร้อมด้วยคณะ เข้าตรวจเยี่ยมและติดตามการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาวอลเลย์บอลในร่มทีมชาติไทยทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง ณ ชั้น 3 ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อุปนายกฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ 

ทัพวอลเลย์บอลในร่มทีมชาติไทยเตรียมเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565 โดยในวันนี้มีนักกีฬาเข้ามาฝึกซ้อมประเภททีมชาย 25 คนและประเภททีมหญิง 22 คน

ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ กล่าวว่า  “เราได้แวะมาเยี่ยมสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้มาตรวจเยี่ยมนักกีฬาที่เก็บตัวฝึกซ้อม สำหรับไแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม และเอเชียนเกมส์ที่หางโจว ก็รู้สึกเป็นเกียรติ ได้เห็นความเจริญก้าวหน้าของสมาคมวอลเลย์บอล มีเครื่องไม้เครื่องมือ มีวิทยาศาสตร์การกีฬา และมีนายกสมาคมที่บริหารกีฬาเพื่อกีฬา และยังมีโค้ชอ๊อดที่เป็นทรัพยากรที่มีค่าที่สุด ผมเชื่อมั่นว่ากีฬาวอลเลย์บอลของประเทศไทยจะเจริญก้าวหน้าขึ้นไปเรื่อย ๆ” 

ด้านนายสมพร กล่าวว่า “สำหรับการเก็บตัวนักกีฬาเพื่อเตรียมซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ เราได้ว่าแผนกันไว้ว่าในส่วนนักกีฬาที่ไม่ได้ร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ลีก และไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศในช่วงของการแข่งขันกีฬาอาชีพ เราเรียกเก็บตัวได้ประมาณหนึ่งสัปดาห์แล้ว ทั้งประเภททีมชายและหญิง และได้เรียกเก็บตัวไปเรื่อย ๆ สำหรับวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก จะแข่งขันจบวันที่ 6 มีนาคม หลังจากนั้นสองวัน เราจะเชิญนักกีฬามาเก็บตัว และเตรียมตัวยาวไปจนถึงซีเกมส์ต่อเนื่องไปจนถึงเอเชียนเกมส์ 

สำหรับทีมหญิงเรามีภารกิจการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก, การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก และการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ฉะนั้นเราจะเก็บตัวต่อเนื่อง ผู้หญิงเกือบทั้งปีเลย ส่วนทีมชายเราได้พูดคุยกับโค้ชไว้ ของให้กลับมาทวงแชมป์ซีเกมส์คืนให้ได้ หวังว่าจะครองแชมป์ซีเกมส์ได้นาน ๆ เพื่อขยับเข้าสู่ระดับเอเชีย ส่วนระดับโลกเรายังไม่สามารถไปถึงได้ เราก็พยายามขยับจากอาเซียน ไปสู่เอเชียให้ได้ก่อน ผมว่าจากการแข่งขันในไทยแลนด์ลีก และรุ่นอายุต่าง ๆ เราได้เห็นนักกีฬาทีมชายที่มีศักยภาพ มีรูปร่างสูง ก็เชื่อว่าเราจะสามารถพัฒนาได้ เรากำลังได้รับความร่วมมือจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ส่งโค้ชมาช่วยเป็นบางระยะสำหรับพัฒนาทีมชาย 

สำหรับความหวังในซีเกมส์ เราเชื่อมั่นว่าอย่างน้อย ๆ สองเหรียญทองที่เราเคยได้ เราต้องทำได้ ก็หวังลึก ๆ ว่าอย่างน้อย ๆ เราจะได้สามเหรียญทอง และอีกเหรียญคงจะเป็นเหรียญเงิน อันนี้เป็นความหวัง ซึ่งซีเกมส์ถือว่าเป็นกีฬาศักดิ์ศรีในภูมิภาคนี้ เราจะเอาทีมที่ดีที่สุดทั้งชายและหญิงไปร่วมแข่งขัน สำหรับนักกีฬา 7 เซียน หรืออดีตนักกีฬาเก่า ๆ ที่มีการพูดกันว่าจะเอามาร่วมการแข่งขันด้วยหรือไม่อย่างไร ในเบื้องต้น เราจะใช้นักกีฬาใหม่ทั้งหมดก่อน ยกเว้นที่มีความจำเป็นจริง ๆ ถ้าเห็นว่าจำเป็นที่ต้องมาช่วยน้อง ๆ ก็อาจจะมีบ้าง แต่ในหลักการเราจะใช้นักกีฬารุ่นใหม่ เพื่อเตรียมทีมสำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส”

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply