นายกเอกซ์ ย้ำชัดนโยบายปราบโกง ผนึกกำลังผู้ตัดสิน เข้มงวดสอดส่อง

“นายกเอกซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย (สกอท.) ออกมาเน้นย้ำถึงแนวนโยบายในการขจัดปัญหากลโกง และการฉ้อฉลที่เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันกอล์ฟอาชีพให้หมดไปจากสังคมกอล์ฟเมืองไทย พร้อมผนึกกำลังกับเจ้าหน้าที่ และผู้ตัดสิน ในการสอดส่อง และดูแลการแข่งขันให้เข้มงวด และเป็นไปตามกฏข้อบังคับ จากที่มีการเปิดเผยถึงแนวนโยบายของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย กับโปรแกรมการแข่งขันในปี 2565 ล่าสุด “นายกเอกซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมฯ ได้ออกมาย้ำเตือนบรรดาสมาชิกในทัวร์ของสมาคม ให้ปฏิบัติตามกฏข้อบังคับอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ทางสมาคมมีนโยบายที่จะเข้มงวดกับกฏกติกาในระหว่างการแข่งขันให้มากขึ้น เพื่อยุติพฤติกรรมโกงระหว่างการแข่งขัน ซึ่งกลายเป็นข้อถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในระหว่างการแข่งขันเมื่อปีที่ผ่านมา นายกเอกซ์ เผยว่า “ปีนี้ทางสมาคมพร้อมจับมือกับ “โปรจิตต์” จิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ เลขาธิการและกรรมการกฎข้อบังคับของสมาคมฯ ในการสอดส่องดูแล และเข้มงวดในการตัดสินให้มากขึ้น พร้อมทั้งมีบทลงโทษอย่างจริงจังให้กับนักกอล์ฟท่านใดที่ฝ่าฝืน และฉวยโอกาส โดยหากทราบว่าการทุจริตเกิดขึ้นจะตัดสิทธิ์แข่งขันในรายการนั้นๆ พร้อมขอสงวนสิทธิ์ไม่รับใบสมัครร่วมการแข่งขันของผู้เล่นท่านนั้นแบบไม่มีกำหนด ทั้งนี้เพราะกีฬากอล์ฟ เป็นกีฬาที่มีเกียรติ และมองว่านี่ถือเป็นแนวทางที่ดีสำหรับนักกอล์ฟในการยึดปฏิบัติ โดยเฉพาะเมื่อต้องเดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศ” บิ๊กบอสสวิงอาชีพไทย กล่าวต่อว่า “ทั้งนี้ทางสมาคมได้เริ่มต้นปฏิบัติการเข้มงวดในเรื่องกฏกติกาแข่งขันแล้ว ตั้งแต่การแข่งขัน ทีซีที สนามที่ 1 ที่จัด ณ

“นายกเอกซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย (สกอท.) ออกมาเน้นย้ำถึงแนวนโยบายในการขจัดปัญหากลโกง และการฉ้อฉลที่เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันกอล์ฟอาชีพให้หมดไปจากสังคมกอล์ฟเมืองไทย พร้อมผนึกกำลังกับเจ้าหน้าที่ และผู้ตัดสิน ในการสอดส่อง และดูแลการแข่งขันให้เข้มงวด และเป็นไปตามกฏข้อบังคับ

จากที่มีการเปิดเผยถึงแนวนโยบายของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย กับโปรแกรมการแข่งขันในปี 2565 ล่าสุด “นายกเอกซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมฯ ได้ออกมาย้ำเตือนบรรดาสมาชิกในทัวร์ของสมาคม ให้ปฏิบัติตามกฏข้อบังคับอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ทางสมาคมมีนโยบายที่จะเข้มงวดกับกฏกติกาในระหว่างการแข่งขันให้มากขึ้น เพื่อยุติพฤติกรรมโกงระหว่างการแข่งขัน ซึ่งกลายเป็นข้อถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในระหว่างการแข่งขันเมื่อปีที่ผ่านมา

นายกเอกซ์ เผยว่า “ปีนี้ทางสมาคมพร้อมจับมือกับ “โปรจิตต์” จิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ เลขาธิการและกรรมการกฎข้อบังคับของสมาคมฯ ในการสอดส่องดูแล และเข้มงวดในการตัดสินให้มากขึ้น พร้อมทั้งมีบทลงโทษอย่างจริงจังให้กับนักกอล์ฟท่านใดที่ฝ่าฝืน และฉวยโอกาส โดยหากทราบว่าการทุจริตเกิดขึ้นจะตัดสิทธิ์แข่งขันในรายการนั้นๆ พร้อมขอสงวนสิทธิ์ไม่รับใบสมัครร่วมการแข่งขันของผู้เล่นท่านนั้นแบบไม่มีกำหนด ทั้งนี้เพราะกีฬากอล์ฟ เป็นกีฬาที่มีเกียรติ และมองว่านี่ถือเป็นแนวทางที่ดีสำหรับนักกอล์ฟในการยึดปฏิบัติ โดยเฉพาะเมื่อต้องเดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศ”

บิ๊กบอสสวิงอาชีพไทย กล่าวต่อว่า “ทั้งนี้ทางสมาคมได้เริ่มต้นปฏิบัติการเข้มงวดในเรื่องกฏกติกาแข่งขันแล้ว ตั้งแต่การแข่งขัน ทีซีที สนามที่ 1 ที่จัด ณ สนามบูรพา กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 19-21 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบรรดานักกอล์ฟอาวุโสในการปฏิบัติตามกฏการแข่งขัน”

ทางสมาคมยังมีประกาศเพิ่มเติมในเรื่องการใช้อุปกรณ์อีเลคโทรนิคระหว่างการแข่งขันด้วยว่า “ห้ามผู้เล่น หรือแคดดี้ ใช้โทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์อีเลคโทรนิคใดๆที่ทำให้เกิดเสียง ที่ทำให้แคดดี้ หรือผู้เล่นท่านอื่นเสียสมาธิ หรือถูกรบกวน โดยในรอบฝึกซ้อมจะมีโทษปรับ 3,000 บาท และรอบแข่งขันจะตัดสิทธิ์จากการแข่งขันในทันที ”

ทั้งนี้ทาง นายกเอกซ์ ได้แนะแนวทางในการปฏิบัติของการปราบการทุจริตในวงการกอล์ฟด้วยว่า “ปราบโกง เราต้องคิดนอกกรอบ ถ้ายังอยู่ในกรอบ ปราบไม่มีทางสำเร็จ”

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/

Leave a Reply