สวิงไทยแลนด์ พีจีเอ สิงห์-เอสเอที เชียงราย 129 โปรล่าแชมป์ชิง 2 ล้าน วอเตอร์ฟอร์ด


การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที เชียงราย แชมเปี้ยนชิพ 2021” พร้อมระเบิดศึกระหว่างวันที่ 10-12 ธ.ค.นี้ โดยมี 129 โปรกอล์ฟชั้นนำของเมืองไทย ร่วมลงสนามแข่งขันชิงเงินรางวัล 2 ล้านบาท แชมป์รับ 240,000 บาท ณ สนามวอเตอร์ฟอร์ด วัลเลย์ เชียงราย แบบพาร์ 71 ระยะ 7,000 หลา สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขัน โดยเป็นแมตช์ที่ 7 ของการเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 2021 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที เชียงราย แชมเปี้ยนชิพ 2021” พร้อมระเบิดศึกระหว่างวันที่ 10-12 ธ.ค.นี้ โดยมี 129 โปรกอล์ฟชั้นนำของเมืองไทย ร่วมลงสนามแข่งขันชิงเงินรางวัล 2 ล้านบาท แชมป์รับ 240,000 บาท ณ สนามวอเตอร์ฟอร์ด วัลเลย์ เชียงราย แบบพาร์ 71 ระยะ 7,000 หลา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขัน โดยเป็นแมตช์ที่ 7 ของการเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 2021 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 ธ.ค.2564 ได้มีการประกาศเวลาแข่งขันรอบแรกที่มีขึ้นในวันศุกร์นี้ โดยแบ่งผู้เล่นเป็นรอบเช้าและบ่าย ปล่อยสตาร์ท 2 ทางที่หลุม 1 และหลุม 10 รอบเช้าเริ่มเวลา 6.50 น. จนถึง 8.30 น. และช่วงบ่ายเริ่มเวลา 11.15 น. จนถึง 12.55 น. กลุ่มแรกของการแข่งขัน ด้านหลุม 1 ชินาธิป แสงมณีโชติ, มหาสมุทร ไสยสมบัติ และ ประชา กัญญาประสทธิ์ ออกเล่นด้วยกัน ขณะที่ฝั่งหลุม 10 เป็นกลุ่มของ พชร สกุลยง, สุรสิทธิ์ แก้วทรัพย์ศักดิ์ และ วรวิทย์ วรพันธ์ รอบนี้กลุ่มน่าสนใจอยู่ที่ กลุ่ม 6 เวลา 7.40 น. ชัยพร อุ๋ยตระกูล ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ทีดีที ณ สนามนี้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ออกที่หลุม 1 ร่วมกับ ภีสะภัสสร์ ดวงทิพย์บุลากร และ นรัส เหลืองเพชราภรณ์ ขณะที่กลุ่ม 16 เวลา 7.30 น. ณัชพล ศรีนุ่น เจ้าของแชมป์ที่สนาม แม่เมาะฯ ลำปาง ออกที่หลุม 10 ร่วมกับ ตะวัน พงศพันธุ์ และ ธนกร ทิพยจันทร์ เจ้าของแชมป์ ทีดีที ที่สนามแม่เมาะฯ ขณะที่กลุ่ม 17 เวลา 7.40 น. ณัฐพล พุทธา ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ จากสนามอัลไพน์ฯ เชียงใหม่ เมื่อสัปดาห์ก่อน ออกที่หลุม 10 ร่วมกับ รัชพล จันทวารา และ ชัยพัชร์ คูณมาก

รอบบ่ายกลุ่มแรก เริ่มแข่งขันเวลา 11.15 น. ฝั่งหลุม 1 เป็น โฆษิต คุณวงค์, อัศม์เดช ศรีอุทัยศิริวงศ์ และ ณพล บุญบูชาไชย เล่นร่วมกัน ด้านฝั่งหลุม 10 เป็น สิทธิพงศ์ ศรีภัทรประสิทธ์ เล่นร่วมกับ ศิวกร ตวงภัทรพร และ อนาวิญท์ เกียรติลัชชานนท์ โดยกลุ่มที่น่าสนใจรอบนี้อยู่ที่ กลุ่ม 27 ฝั่งหลุม 1 “โปรเต๋อ”พิสิฐชัย ทิพย์พงษ์ เจ้าของแชมป์ 2 รายการจากปีที่แล้ว ออกเวลา 11.55 น. ร่วมกับ แสงชัย แก้วเจริญ และ “โปรมดแดง” ธรรมนูญ ศรีโรจน์ สวิงมากประสบการณ์จากชลบุรี โดยมีกลุ่ม 28 เวลา 12.05 น. วรุณ เอี่ยมแก้ว แชมป์ ทีดีที แมตช์เปิดสนามที่ วอเตอร์มิลล์ฯ เล่นร่วมกับ สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล สวิงจากราชบุรี และ วุฒิวิทย์ เจริญพรอนุกูล ต่อมาที่กลุ่ม 29 เวลา 12.15 น. ขวัญชัย แท่นนิล นักกอล์ฟมากฝีมือจากหัวหิน ลงเล่นพร้อมกับ วรัญญู รัตนไพบูลย์กิจ และ ภาณุวิชญ์ อ่อนจู 2 นักกอล์ฟฝีมือดี ขณะที่กลุ่ม 30 เวลา 12.25 น. ขวัญชัย กองทวี แชมป์วันเดย์ทัวร์จากสนามแห่งนี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เล่นที่หลุม 1 ร่วมกับ จักรภัทร ฮ้อแสงชัย แชมป์วันเดย์ทัวร์ที่เชียงใหม่เมื่อสัปดาห์ก่อน และ วุฒิพงศ์ สหพันธ์ ด้านฝั่งหลุม 10 ที่กลุ่ม 38 เวลา 11.55 น. ภัทรพล ขันทะชา แชมป์ ทีดีที จากสนามที่เชียงใหม่ ลงเล่นร่วมกับ วีรวิทย์ สกุลเจริญรัตน์ และ สุพคม มีสม และกลุ่ม 40 เวลา 12.15 น. วงศกร พิกุลสวัสดิ์ แชมป์วันเดย์ทัวร์จากสนามแม่เมาะ ลำปาง ออกร่วมกับ สรร พุ่มเกลี้ยงดารา และ พิชชากร ติระกุล

“โปรแม็กซ์” ขวัญชัย แท่นนิล วัย 35 ปี เจ้าของแชมป์ที่ รอยัลฮิลล์ เมื่อปี 2560 เผยถึงการลงแข่งขันในรายการนี้ว่า “สัปดาห์นี้รู้สึกดีขึ้นกับการเสิร์ฟของตัวเอง จะห่วงก็แค่เรื่องพัตต์เท่านั้น เพราะไม่เคยเล่นที่นี่มาก่อน แต่หลังจากออกรอบซ้อมทำให้เข้าใจมากขึ้น สัปดาห์นี้คงจะต้องวางแผนการเล่นให้ดี โดยเฉพาะเรื่องสภาพอากาศหนาวที่อาจจะส่งผลกระทบพอสมควร โดยเฉพาะสภาพกรีนที่อาจจะแข็ง โดยปีนี้ผลงานของตัวเองอยู่ในระดับกลางๆ ซึ่งนั่นก็อาจจะเพราะว่าหยุดพักแข่งขันไปนานหลายเดือน”

รายการนี้จะเป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม แข่งขันระหว่างวันที่ 10-12 ธ.ค.นี้ โดยหลังจบการแข่งขัน 36 หลุม จะมีการตัดตัวนักกอล์ฟที่ทำคะแนนอันดับ 60 และเสมอ เพื่อผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายลุ้นแชมป์ โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 เข็ม (หรือตามที่สาธารณสุขจังหวัดกำหนด) และก่อนเข้าสนามแข่งขัน ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ต้องได้รับการตรวจหาเชื้อ Covid-19 ด้วยวิธีการ PCR หรือ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง นับแต่วันที่ได้รับการตรวจ และต้องส่งใบรับรองให้กับสมาคมฯ อีกทั้งผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดทั้งในสนามแข่งขันและนอกสนามแข่งขัน โดยปฏิบัติตนอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19

SINGHA-SAT Chiangrai Championship 2021
1 of 4


ชัยพร อุ่ยตระกูล

ภัทรพล ขันทะชา

ธนกร ทิพย์จันทร์

ณัชพล ศรีนุ้น

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/

Leave a Reply