ต่อเนื่องความมันส์! ศึกชายหาดยู 19 ยู 21 ชิงแชมป์โลกพร้อมเปิดฉากที่ภูเก็ต

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2 รายการใหญ่ ได้แก่ การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ชิงแชมป์โลก ณ หาดบางเทา โรงแรมอังสนา ลากูนา ภูเก็ต จ.ภูเก็ต โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, นายดำรง ไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาจังหวัดภูเก็ต และ พอล วิลสัน ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการฝ่ายกอล์ฟและการตลาดกลุ่มลากูน่า ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว  นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “การที่จังหวัดภูเก็ตได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับชิงแชมป์โลกอีก 2 รายการต่อเนื่อง จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในจังหวัด รวมทั้งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยต่อสายตาชาวโลกในการควบคุมและบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวด การแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จลุล่วงด้วยดีโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในนามของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณจังหวัดภูเก็ต การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โรงแรมอังสนาลากูน่า ภูเก็ต …

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2 รายการใหญ่ ได้แก่ การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ชิงแชมป์โลก ณ หาดบางเทา โรงแรมอังสนา ลากูนา ภูเก็ต จ.ภูเก็ต โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, นายดำรง ไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาจังหวัดภูเก็ต และ พอล วิลสัน ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการฝ่ายกอล์ฟและการตลาดกลุ่มลากูน่า ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว 

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “การที่จังหวัดภูเก็ตได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับชิงแชมป์โลกอีก 2 รายการต่อเนื่อง จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในจังหวัด รวมทั้งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยต่อสายตาชาวโลกในการควบคุมและบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวด การแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จลุล่วงด้วยดีโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในนามของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณจังหวัดภูเก็ต การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โรงแรมอังสนาลากูน่า ภูเก็ต ตลอดจนผู้สนับสนุนอื่นๆ ที่ได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันอย่างดียิ่ง”

นายดำรง ไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าว “การจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2 รายการนี้ จะจัดในพื้นที่โครงการลากูน่า ซึ่งทางจังหวัดฯ และสมาคมฯ ได้มีการเตรียมความพร้อม ทั้งในส่วนของโรงแรมที่พัก สนามฝึกซ้อม/แข่งขัน การสนับสนุนทางการแพทย์และการป้องกันโรค รวมทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับแนวปฏิบัติตามข้อกำหนดของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพื่อรองรับนักกีฬาจากทุกทวีปทั่วโลก โดยได้ดำเนินการพร้อมทุกส่วนแล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวด การแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกคนมีความปลอดภัยตลอดช่วงของการแข่งขัน ตั้งแต่เดินทางมาจนถึงเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยในการบริหารจัดการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและ อีเวนท์อื่นๆต่อไปในอนาคตอีกด้วย”

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์โลก (FIVB Beach Volleyball U19 World Championships 2020) จะแข่งขันระหว่างวันที่ 6-11 ธันวาคม 2564 แบ่งเป็น ประเภททีมชาย มีทีมเมนดรอ 26 ทีม และทีมจากรอบคัดเลือก 24 ทีม ประเภททีมหญิง มีทีมเมนดรอ 26 ทีม และทีมจากรอบคัดเลือก 24 ทีม มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 48 ประเทศ จาก 5 ทวีป ประกอบไปด้วย สาธารณรัฐเช็ก, อิสราเอล, รัสเซีย, สเปน, เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์, ชิลี, ปารากวัย, โมซัมบิก, ออสเตรเลีย, แคนาดา, โมร็อกโก, อียิปต์, รวันดา, ฟิลิปปินส์, กาตาร์, อิหร่าน, สหรัฐอเมริกา, โบลิเวีย, โคลอมเบีย, บราซิล, เอลซัลวาดอร์, คาซัคสถาน, แอลจีเรีย, เอสโตเนีย, ฝรั่งเศส, เบลเยียม, โปแลนด์, ออสเตรีย, ฮังการี, ยูเครน, ตูนีเซีย, อิตาลี, ลัตเวีย, คองโก, แกมเบีย, แคเมอรูน, อาร์เจนติน่า, ซูดาน, เซียร์ราลีโอน, ฟินแลนด์, เอกวาดอร์, ตรินิแดดและโตเบโก ,เม็กซิโก, เดนมาร์ก, สวิตเซอร์แลนด์, ไนจีเรีย และ ไทย  

 การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ชิงแชมป์โลก (FIVB Beach Volleyball U21World Championships 2021) ระหว่างวันที่ 14-19 ธันวาคม 2564 แบ่งเป็น ประเภททีมชาย มีทีมเมนดรอ 26 ทีม และทีมจากรอบคัดเลือก 24 ทีม ประเภททีมหญิง มีทีมเมนดรอ 26 ทีม และทีมจากรอบคัดเลือก 24 ทีม มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 37 ประเทศ จาก 5 ทวีป ประกอบไปด้วย สวีเดน, อิตาลี, ชิลี, อิสราเอล, รัสเซีย, โปแลนด์, สวิตเซอร์แลนด์, กาตาร์, เยอรมนี, เอกวาดอร์, ปารากวัย, บราซิล, ลัตเวีย, ไนจีเรีย, โมซัมบิก, ออสเตรเลีย, โมร็อกโก, ตรินิแดดและโตเบโก, แคนาดา, แอลจีเรีย, คาซัคสถาน, ฟิลิปปินส์, อียิปต์, อิหร่าน, สหรัฐอเมริกา, โบลีเวีย, สาธารณรัฐเช็ก, นอเวย์, แกมเบีย,สเปน, ฮังการี, ยูเครน, โปตุเกส, เอลซัลวาดอร์, แคเมอรูน

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply