ศึกยุวชน เอสโคล่า 2564 พร้อมเปิดฉากเริ่มภาคนครหลวง 25 พ.ย.

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชน “เอสโคล่า” รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9 (ปีที่ 32) ประจําปี 2564 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน กรุงเทพฯ โดยกำหนดจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกรวม 6 ภาค ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2564  เพื่อหาทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนภูมิภาคเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 22-29 ธันวาคม 2564 ณ ยิมเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีเป้าหมายที่จะสร้างทีมในระดับยุวชนทั้งชาย-หญิง ไว้เพื่อทดแทนนักกีฬาทีมชาติในอนาคต สมาคมฯจะเริ่มมองหานักกีฬาที่อายุน้อย มีรูปร่างสูง โดยสมาคมฯจะใช้การแข่งขันวอลเลย์บอลรายการนี้ เป็นเวทีที่มองหานักกีฬาดาวรุ่งต่อไป เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกตั้งแต่ช่วงต้นปี พ.ศ.2563 ที่ผ่านมา …

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชน “เอสโคล่า” รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9 (ปีที่ 32) ประจําปี 2564 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน กรุงเทพฯ โดยกำหนดจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกรวม 6 ภาค ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2564  เพื่อหาทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนภูมิภาคเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 22-29 ธันวาคม 2564 ณ ยิมเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีเป้าหมายที่จะสร้างทีมในระดับยุวชนทั้งชาย-หญิง ไว้เพื่อทดแทนนักกีฬาทีมชาติในอนาคต สมาคมฯจะเริ่มมองหานักกีฬาที่อายุน้อย มีรูปร่างสูง โดยสมาคมฯจะใช้การแข่งขันวอลเลย์บอลรายการนี้ เป็นเวทีที่มองหานักกีฬาดาวรุ่งต่อไป เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกตั้งแต่ช่วงต้นปี พ.ศ.2563 ที่ผ่านมา ส่งผลให้กิจกรรมกีฬาทุกอย่างต้องถูกยกเลิก งด หรือเลื่อนออกไป ตามข้อกำหนดและมาตรการของรัฐบาลในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด การดำเนินงานด้านการกีฬาต้องหยุดชะงัก แต่ด้วยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทำให้กิจกรรมด้านต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมด้านกีฬาสามารถดำเนินการได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ข้อปฏิบัติที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด”

คุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาชุมชน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้แทน บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม “เอสโคล่า” กล่าว “กว่า 30 ปีที่ไทยเบฟฯ โดยเครื่องดื่ม “เอสโคล่า” ได้อยู่เคียงข้าง พร้อมสนับสนุน และมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการวอลเลย์บอลไทยมาโดยตลอด เราได้เห็นถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนในปัจจุบันกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และสิ่งสำคัญที่สุด คือ การสร้างนักกีฬาที่มีคุณภาพจากรุ่นสู่รุ่น โดยเริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชน เพื่อที่จะเติบโตไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต”

นายมนัสพงศ์ พรหมพิสิฐพงศ์ ปลัดเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี กล่าว “เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนและส่งเสริมการจัดกิจกรรมกีฬามาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นที่การจัดกิจกรรมกีฬาในระดับเยาวชน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านร่างกาย อารมณ์ และสังคมให้กับเยาวชนผ่านการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการแข่งขันกีฬาต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์ของโรคระบาดเช่นนี้ การได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการนี้ จะช่วยผ่อนคลายอารมณ์และเสริมสร้างความสุขให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี”

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือก 6 ภาคมีดังนี้

1.ภาคนครหลวง แข่งขันระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2564 ณ ยิมโรงเรียนเทศบาล 1 (เยี่ยมเกษสุวรรณ) จ.สมุทรปราการ

2.ภาคเหนือ แข่งขันระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2564 ณ โรงยิมเนเซียม 1,000 ที่นั่ง สนามกีฬาชากังราว จ.กำแพงเพชร

3.ภาคตะวันออก แข่งขันระหว่างวันที่ 4 – 10 ธันวาคม 2564 ณ ยิมโรงเรียนวังจันทร์วิทยา จ.ระยอง

4.ภาคใต้ แข่งขันระหว่างวันที่ 1 – 7 ธันวาคม 2564 ณ โรงยิมเนเซียมองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง จ.ระนอง

5.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แข่งขันระหว่างวันที่ 11 – 18 ธันวาคม 2564 ณ ยิมโรงเรียนวาปีปทุม จ.มหาสารคาม

6.ภาคกลาง แข่งขันระหว่างวันที่ 13 – 19 ธันวาคม 2564 ณ โรงยิมเนเซียมองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง จ.อ่างทอง 

ส่วนรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยจะแข่งขันที่ ยิมเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 22 – 29 ธันวาคม 2564

 

 

 

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply