กกท. ขอบคุณ จัดงานอำลา 7 นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สุดซึ้ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานในกิจกรรมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการต่อยอด 7 เซียน นักตบรุ่นใหม่ของประเทศไทย (7 Legends of Volleyball) ร่วมด้วย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมอำลานักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย 7 เซียน ในงาน “7 Legends of Volleyball” ขึ้น เพื่อเป็นการขอบคุณนักกีฬาและโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่วงการกีฬาไทยตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี โดยแมตช์อำลาส่งท้ายในฐานะทีมชาติไทยในครั้งนี้ นำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, อัมพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และวรรณา บัวแก้ว พบกับ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดปัจจุบัน โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขของ สบค. กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา นักกีฬาทั้ง 7 คน ได้นำทีมวอลเลย์บอลหญิงคว้าชัยชนะในการแข่งขันระดับโลกมาอย่างมากมาย อาทิ การแข่งขันซีเกมส์, เอเชียนเกมส์, วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งถือเป็นการยกระดับมาตรฐานกีฬาวอลเลย์บอลของประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นแบบอย่างที่ดีทั้งในด้านระเบียบวินัยในการฝึกซ้อม, ความสามารถในการเล่นที่เยี่ยมยอด และความสามัคคี ตลอดจนเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญที่ทำให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยหันมาสนใจในการเล่นกีฬาและพัฒนาเพื่อต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต บัดนี้ถึงเวลาที่นักกีฬาทั้ง 7 คนจะอำลาตำแหน่งทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการแล้ว กกท. จึงมีแนวคิดที่จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สร้างกระแสกีฬาวอลเลย์บอล ด้วยการจัดงานอำลาตำแหน่งให้สมเกียรติเพื่อเป็นการขอบคุณนักกีฬาทั้ง 7 คนและแม้ว่าทั้ง 7 คน จะอำลาทีมชาติไทย แต่ยังส่งต่อประสบการณ์ การแข่งขันที่ผ่านมาให้น้องๆทีมชาติรุ่นใหม่ๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในฐานะผู้ฝึกสอนในอนาคตอีกด้วย

สำหรับบรรยากาศภายในงานมีการแข่งขันวอลเลย์บอลแบบเซตเดียว ระหว่าง ทีม 7 Legends กับ ทีม All stars โดยมี คุณรัศมีแข ดารานักแสดง เป็นแขกรับเชิญ ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีม 7 Legends เป็นฝ่ายชนะด้วยคะแนน 25 – 18 ซึ่งภายหลังจบการแข่งขันผู้ว่าการ กกท. ได้มอบโล่เกียรติยศ ช่อดอกไม้และของที่ระลึกให้ทั้ง 7 คน เพื่อแสดงความขอบคุณที่เสียสละแรงกายแรงใจทุ่มเทเพื่อรับใช้ทีมชาติมาตลอด 20 ปี นอกจากนี้ยังได้มีกิจกรรมพบปะและแจกเสื้อให้กับแฟนวอลเลย์บอลที่เข้ามาร่วมชมภายในอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมากอีกด้วย

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply