ศึก”พีพีทีวี”ชายหาดชิงแชมป์เอเชีย พร้อมระเบิดความมัน 23-27 พ.ย. ที่ภูเก็ต

วันที่ 11 พฤศจิกายน ณ ห้องปาริชาต ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ถนนพระรามเก้า เวลา 11.00 น. สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว การแข่งขัน “พีพีทีวี” วอลเลย์บอลชายหาด “เอสโคล่า” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2021 โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และ นายพลากร สมสุวรรณ  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36) ร่วมแถลงข่าว นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย …

วันที่ 11 พฤศจิกายน ณ ห้องปาริชาต ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ถนนพระรามเก้า เวลา 11.00 น. สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว การแข่งขัน “พีพีทีวี” วอลเลย์บอลชายหาด “เอสโคล่า” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2021 โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และ นายพลากร สมสุวรรณ  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36) ร่วมแถลงข่าว

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ระบาดในประเทศไทยมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทางรัฐบาลจึงได้เปิดประเทศรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว โดยจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่องด้านการท่องเที่ยวหรือที่เรียกว่า “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” (Phuket Sandbox) มีการผ่อนปรนที่อนุญาตให้นักกีฬาต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสและมีผลตรวจไม่พบเชื้อสามารถเข้าร่วมแข่งขันโดยไม่ต้องกักตัว และยังเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลและชายหาดที่สวยงาม จึงมีความเหมะสมอย่างยิ่งที่จะใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ภายใต้ข้อกำหนดและมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด ดังนั้น การที่จังหวัดภูเก็ตได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับเอเชีย และระดับชิงแชมป์โลกอีก 2 รายการต่อเนื่อง จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในจังหวัด รวมทั้งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยต่อสายตาชาวโลกในการควบคุมและบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าว “การจัดการแข่งขันรายการนี้ รวมทั้งการแข่งขันชิงแชมป์โลกอีก 2 รายการต่อเนื่องกัน จะจัดในพื้นที่โครงการลากูน่า ซึ่งทางจังหวัดฯและสมาคมฯ ได้มีการเตรียมความพร้อม ทั้งในส่วนของโรงแรมที่พัก สนามฝึกซ้อม/แข่งขัน การสนับสนุนทางการแพทย์และการป้องกันโรค รวมทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับแนวปฏิบัติตามข้อกำหนดของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพื่อรองรับนักกีฬาจากทุกทวีปทั่วโลก โดยได้ดำเนินการพร้อมทุกส่วนแล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวด การแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกคนมีความปลอดภัยตลอดช่วงของการแข่งขัน ตั้งแต่เดินทางมาจนถึงเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยในการบริหารจัดการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและ อีเวนท์อื่นๆต่อไปในอนาคตอีกด้วย”

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬากล่าว “เป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยจะได้เปิดบ้านต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวต่างชาติให้เข้ามาแข่งขันและท่องเที่ยวไปพร้อมกันซึ่งจะเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้นานาชาติได้เห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมและมีศักยภาพที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวรวมทั้งการบริหารจัดการควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างดีเยี่ยมจากผลที่จะได้รับดังกล่าวการกีฬาแห่งประเทศไทยจึงได้ให้การสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดรายการนี้รวมทั้งการแข่งขันชิงแชมป์โลกอีก 2 รายการที่จะจัดต่อเนื่องกันอีกด้วยโดยผลประโยชน์ที่ไทยจะได้รับจากการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาตินี้นอกจากการได้กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวแล้วยังมีผลประโยชน์ที่จะเกิดกับนักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬาที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันซึ่งจะได้มีโอกาสในการพัฒนาขีดความสามารถและสะสมประสบการณ์ในระดับนานาชาติยิ่งขึ้นไป”

นายพลากร สมสุวรรณ  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด กล่าว “พีพีทีวี ในฐานะเป็นสถานีโทรทัศน์แห่ง WORLD CLASS SPORTS มีความมุ่งมั่นถ่ายทอดสดกีฬาชั้นนำระดับโลก สู่สายตาผู้ชมคนไทย รวมถึงรายการแข่งขันวอลเลย์บอล ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมคนไทยเป็นอย่างดีมาตลอด สำหรับรายการการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นครั้งนี้ ถือเป็นอีกรายการที่ยิ่งใหญ่รายการหนึ่งในระดับทวีปเอเชียอย่าง “พีพีทีวี วอลเลย์บอลชายหาด เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021” ที่จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 23 – 27 พฤศจิกายน นี้ โดย พีพีทีวี มีความพร้อมในการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฯ ที่ส่งตรงจาก จ.ภูเก็ต มาให้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยได้ติดตามชม และร่วมเชียร์กันแบบจุใจ ผ่านทางทั้งหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และยังสามารถรับชมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ และ    แอปพลิเคชัน PPTVHD36 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป มาร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ให้กับทีมบีชวอลเลย์บอลไทยทั้งชายและหญิงแบบ #มันส์ทุกเซต เพื่อให้นักกีฬาไทยคว้าคว้าแชมป์บนแผ่นดินไทยกันครับ”

สำหรับการแข่งขัน “พีพีทีวี” วอลเลย์บอลชายหาด “เอสโคล่า” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย จะแข่งขันระหว่างวันที่ 23-27 พฤศจิกายน ณ ชายหาดบางเทา หน้าโรงแรมอังสนา ลากูน่าอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต แบ่งเป็นทีมชาย 29 ทีมจาก 11 ประเทศคือ ออสเตรเลีย อิหร่าน ญี่ปุ่น คาซัคสถาน นิวซีแลนด์ โอมาน ฟิลิปปินส์ กาต้าร์ สิงคโปร์ ศรีลังกา และไทย และ ทีมหญิง 19 ทีมจาก 8 ประเทศคือ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น คาซัคสถาน นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ศรีลังกา และไทย ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง PPTVHD 36 

รายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย 

ประเภททีมชาย

ไทย 1 : บัลลือ นาคประคอง (กี้) / สุรินทร์ จงกลาง (อ้น)

ไทย 2 : ดุลวินิจ แก้วใส (บุ๋ม) / ณรงค์เดช กางกรณ์ (กอล์ฟ)

ไทย 3 : กิตติ ดวงจินดา (นุ) / ภานุพงค์ ถานัน (นุกนิก)

ไทย 4 : พิพักษ์ ทิพย์จันทร์ (ยู) / ประวิทย์ เตาวะโต (ตั้ม)

ประเภททีมหญิง

ไทย 1 : วรภัสสร รดารงค์ (เอ) / ธนะรัศมิ์ฐา  อุดมฉวี  (ส้ม)

ไทย 2 : ธาราวดี นาราพรลภัส  (ไบรท์) / วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี (เบส)

ไทย 3 : รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ (เบรฟ) / ชรันรัตน์วดี พัชรมัยนฤภร  (คิม)

ไทย 4 : จิดาภา บุหนองขุ่น (วิว) / อภิญญา แสงแพง (ป๊อป)

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply