กกท. จัดการแข่งขันฟุตบอล SAT Football Thailand Championship “แชมป์ชนแชมป์”

ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย พร้อมด้วย นางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ เป็นประธานงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล โครงการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสร้างโอกาสให้กับเยาวชนต่อยอดสู่ระดับอาชีพ SAT Football Thailand Championship “แชมป์ชนแชมป์” ประจำปี 2564 โดยมี คณะผู้บริหาร กกท. คณะผู้บริหารส่วนราชการและเอกชนที่เกี่ยวข้อง และทีมนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนจากทั่วทุกภาคทั่วประเทศ ร่วมงาน ณ ลานหน้าสำนักงาน กกท. สนามกีฬากลาง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา

รองผู้ว่าการ จ.เชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงราย ยินดีที่ได้รับโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดแข่งขันฟุตบอล SAT Football Thailand Championship “แชมป์ชนแชมป์” ครั้งนี้ ซึ่งทางจังหวัดมีความพร้อมในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาทุกประเภท โดยจังหวัดเองในปี 2562 ได้รับคัดเลือกเป็นเมืองกีฬา “Sports City “ และผ่านการเป็นเจ้าภาพการจัดกีฬาแห่งชาติ เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา จึงมีศักยภาพและความพร้อมในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดการแข่งขันกีฬา ที่พัก ขนส่ง สถานที่ท่องเที่ยวภายในจังหวัด สุดท้ายขอบคุณ กกท. ที่จัดโครงการแข่งขันนี้เพื่อเปิดโอกาสและต่อยอดให้เยาวชนต่อไป

นางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ กล่าวถึงการจัดการแข่งขันฟุตบอล SAT Football Thailand Championship “แชมป์ชนแชมป์” ประจำปี 2564 โดยมีที่มาจากแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี ที่มีเป้าหมายในการพัฒนากีฬาสู่ระดับอาชีพ ควบคู่กับการกระตุ้น เศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวในท้องถิ่น ทาง กกท. จึงมีนโยบายที่จะส่งเสริมและสนับสนุนโครงการต่างๆทางด้านกีฬา ให้เป็นแกนหลักในการช่วยผลักดันให้แผนยุทธศาสตร์สามารถก้าวไปถึงเป้าหมายให้ได้เร็วยิ่งขึ้น ขอให้ทุกทีมแสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพื่อประโยชน์ของตัวเอง อีกทั้งทุกคนยังมีโอกาสในการได้รับคัดเลือกให้เป็นนักฟุตบอสอาชีพใน
อนาคตต่อไป

สำหรับการแข่งขัน “แชมป์ชนแชมป์” ประจำปี 2564 ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 30-31 ตุลาคม 64 โดยมีรูปแบบของการแข่งขันฯ เป็นการแข่งแขันฟุตบอล 7 คน แบ่งออกเป็น 6 รุ่น ๆ ละ 8 ทีม ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี, 9 ปี, 10 ปี,และ 13 ปี รวมทั้งสิ้น จำนวน 48 ทีม โดยในแต่ละรุ่น จะให้สิทธิ์อันดับที่ 1-4 จากการแข่งขันฟุตบอล 108 Championship 2020 เป็นทีมวางอันดับ 1-4 ส่วนทีมที่เหลือจะเป็นทีมที่ได้รับเชิญมาเข้าร่วมการแข่งขัน

ทั้งนี้ สายการแข่งขันฯ แบ่งเป็นสาย A และสาย B ทั้ง 6 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี สาย A ประกอบด้วย 1.จิมทอมป์สันฟาร์มอะคาเดมี่ 2.บ้านโป่งวอริเออร์ 3.ป่าตองซิตี้ 4.จังหวัดเชียงราย
สาย B ประกอบด้วย 1.Futboy 2.สวัสดิ์บวร อะคาเดมี่ 3.ซุปเปอร์ดราก้อน 4.งอบแดง FC

รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี สาย A ประกอบด้วย 1.จังหวัดลำพูน 2.บุรารักษ์ 3.SIX 6 อะคาเดมี่ 4.ชลบุรี อะคาเดมี่
สาย B ประกอบด้วย 1.NFT Academy 2.เจ้าฟ้ามอเตอร์ (รร.เทศบาลปลูกปัญญา) 3.Soccer nine Academy 4.จังหวัดเชียงราย

รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี สาย A ประกอบด้วย 1.ห้วยโป่งอะคาเดมี่ 2.สวัสดิ์บวร อะคาเดมี่ 3.South Kide 4.พระหฤทัยคอนแวนต์
สาย B ประกอบด้วย 1.เยาวชนจังหวัดพะเยา 2.จุฬา 38 3.จังหวัดเชียงราย 4.ศรีราชา ยูไนเต็ด

รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี สาย A ประกอบด้วย 1.อุตรดิตถ์ ยูไนเต็ด 2.จังหวัดเชียงราย 3.ดราก้อนจูเนียร์พล 4.วัดกู้จูเนียร์
สาย B ประกอบด้วย 1.สาธิตกรุงเทพธนบุรี 2.ชลบุรีอะคาเดมี่ 3.อู่ทอง FC อะคาเดมี่ 4.ศรีราชา ยูไนเต็ด

รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี สาย A ประกอบด้วย 1.จังหวัดลำพูน 2.จังหวัดเชียงราย 3.สวัสดิ์บวร อะคาเดมี่ 4.เชียงรายล้านนา
สาย B ประกอบด้วย 1.ตะลุมบอล 2.สุราษฎร์ธานี ซิตี้ 3.กิเลนจูเนียร์ 4.คริสต์ FC

รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี สาย A ประกอบด้วย 1.โรงเรียนตั้งพิรุฬห์ธรรม 2.อัสสัมชัญธนบุรี 3.success.fc 4.SK Academy
สาย B ประกอบด้วย 1.วัดกู้ จูเนียร์ 2.สิงห์สิกุล อะคาเดมี่ 3.จังหวัดเชียงราย 4.กิเลนจูเนียร์

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply