กกท. ประสาน กองทัพ ภาคที่ 2 (ทภ.2) พิจารณาเลื่อนยศ วรพจน์ และสุริยา

จากกรณี สิบเอกวรพจน์ เพชรขุ้ม อดีตนักกีฬามวยสากล ทีมชาติไทย สังกัด กองทัพ ภาคที่ 2 (ทภ.2)ได้มีการโพสต์เฟสบุ๊ค เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2564 โดยเนื้อหาดังกล่าวมีข้อความ ตัดพ้อน้อยใจที่ตนไม่เคยได้เลื่อนยศรับราชการทหารเป็นเวลา 21 ปี และปัจจุบันยังเป็นแค่ยศสิบเอก รวมถึง จ.ส.อ.สุริยา ปราสาทหินพิมาย อดีตนักกีฬามวยสากล ทีมชาติไทย ก็ยังเป็นทหารชั้นประทวนในสังกัด ทภ.2 ก็ยังไม่ได้เลื่อนยศเช่นเดียวกัน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว กกท.ยืนยันจะช่วยประสานดำเนินการส่งหนังสือ ถึง ทภ.2 เรื่องการพิจารณาเลื่อนยศ ของทั้ง 2 คน และจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งที่ผ่านมา ทั้ง 2 คน ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันมวยสากล ในรายการระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น โอลิมปิคเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ ซีเกมส์ ซึ่งได้ทำผลงานและสร้างชื่อเสียงไม่น้อย จนถึงปัจจุบันก็ยังเป็นผู้ฝึกสอนนักมวยรุ่นน้อง เพื่อมาทดแทน นักมวยรุ่นพี่ ซึ่งถือเป็นการทำคุณประโยชน์ต่อยอดให้วงการกีฬามวย และวงการกีฬาของประเทศไทย กกท.ในฐานะเป็นหน่วยงานที่ดูแลกำกับด้านกีฬาโดยตรงจึงเห็นความสำคัญ กับนักกีฬาที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติทั้งในอดีตและปัจจุบัน เกี่ยวกับเรื่องนี้ กกท.จะช่วยเร่งทำหนังสือถึงต้นสังกัดของทั้ง 2 คน เพื่อให้พิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับผลงานของ วรพจน์ เพชรขุ้ม เคยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 5 สมัย ได้แก่ประเทศบรูไน,ประเทศเวียดนาม,ประเทศฟิลิปปินส์,ประเทศไทยและประเทศอินโดนีเซีย, เหรียญทองแดง เอเชี่ยนเกมส์ ประเทศการ์ตา, เหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ ประเทศจีนและเหรียญเงินโอลิมปิคเกมส์ 2004 ที่ประเทศกรีซ ด้าน สุริยา ปราสาทหินพิมาย สามารถคว้าเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2002 ประเทศเกาหลีใต้ เหรียญทองแดง โอลิมปิคเกมส์ 2004 ประเทศกรีซ และเหรียญทอง ซีเกมส์ ที่ประเทศไทย

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply