จณัตว์ ทำลบ 8 นำโด่งมีลุ้นแชมป์ รอบแรก ทีดีที หัวหินฯ ชิง 1 ล้าน

จณัตว์ สกุลพลไพศาล นักกอล์ฟจากระยองทำสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 63 ขึ้นนำเดี่ยวบนคลับเฮ้าส์ มีลุ้นตำแหน่งแชมป์ ในการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที ทีดีที หัวหิน 2021 ที่ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน กอล์ฟ คอร์ส อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2564 โดยมีฝนตก และประจุไฟฟ้า ในช่วงบ่าย ก่อนเล่นจนจบในรอบนี้ได้ในท้ายที่สุด สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันรายการนี้ ได้รับการสนับสนุน จากการกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัด เก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการที่ 4 ของซีซั่น ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท แชมป์รับ 1 แสนบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 12-13 ต.ค.นี้ โดยจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันเชื้อ ไวรัส โควิด-19

จณัตว์ สกุลพลไพศาล นักกอล์ฟจากระยองทำสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 63 ขึ้นนำเดี่ยวบนคลับเฮ้าส์ มีลุ้นตำแหน่งแชมป์ ในการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที ทีดีที หัวหิน 2021 ที่ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน กอล์ฟ คอร์ส อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2564 โดยมีฝนตก และประจุไฟฟ้า ในช่วงบ่าย ก่อนเล่นจนจบในรอบนี้ได้ในท้ายที่สุด

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันรายการนี้ ได้รับการสนับสนุน จากการกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัด เก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการที่ 4 ของซีซั่น ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท แชมป์รับ 1 แสนบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 12-13 ต.ค.นี้ โดยจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ที่ต้องมีการฉีดวัคซีนป้องกันอย่างน้อย 1 เข็ม หรือหายจากการป่วยมาแล้วไม่ต่ำกว่า 90 วัน และต้องแสดงหลักฐานยืนยันว่าไม่มีเชื้อภายในระยะเวลา 72 ชม. ก่อนการแข่งขันด้วยวิธี RT-CPR หรือ Antigen Test (ATK)

การแข่งในรอบแรก (วันที่ 12 ต.ค.2564) ต้องหยุดชั่วคราวเมื่อเวลา 14.41 น. หลังฝนตกหนัก และประจุไฟฟ้า ทำให้ต้องหยุดการแข่งไปนานกว่า 1 ชม. และกลับมาแข่งขันต่อในเวลา 15.51 น. ก่อนทำการแข่งขันได้จนจบ ตัดตัวที่สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 73 มีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 62 คน

จณัตว์ สกุลพลไพศาล นักกอล์ฟจากระยองวัย 31 ปี เปิดเกมในรอบนี้ด้วยเบอร์ดี้ที่หลุม 2 จากการชิพระยะ 10 หลา ก่อนทำ 4 เบอร์ดี้จากระยะใกล้ๆ จากหลุม 4, 5, 6 และ 10 ก่อนที่หลุม 11 พาร์ 5 ชิพเข้าไปพัตต์ระยะ 4 ฟุตเป็นเบอร์ดี้ ตามมาด้วย 2 เบอร์ดี้สุดท้ายจากหลุม 14 จากพัตต์ระยะ 18 ฟุต และหลุม 17 จากระยะ 30 ฟุตลง ทำสกอร์รอบนี้ 8 อันเดอร์พาร์ 63 จาก 8 เบอร์ดี้ไม่มีเสียโบกี้เลย

โปรโจ้ ที่เทิร์นโปรมาได้ 7 ปี และเคยคว้าแชมป์ในระดับ เอดีที ทัวร์ ที่มาเลเซีย เมื่อปี 2014 ก่อนได้โอกาสลงเล่นในระดับ เอเชียน ทัวร์ ในปี 2017 กล่าวหลังจบเกมว่า “ทำเบอร์ดี้ได้เยอะ เพราะตีเข้าไปออน และเก็บได้เกือบหมด โดยรอบแรกทำ 4 เบอร์ดี้ และรอบหลังทำเพิ่มอีก 4 เบอร์ดี้ โดยเฉพาะ 2 เบอร์ดี้สุดท้ายก่อนจบที่มาจากการพัตต์ระยะไกล สนามนี้แฟร์เวย์แคบ ดังนั้นพรุ่งนี้วางแผนที่จะตีให้ออนแฟร์เวย์ไว้ก่อน และพยายามตีให้ออนมากที่สุดเพื่อรักษาโอกาสในการทำแต้ม”

ธนชาติ เชาว์รักษ์ นักกอล์ฟจากกาญจนบุรี, อภิสิทธิ์ นิ่มนวล และ กรวิชญ์ อินมี ที่เพิ่งคว้าแชมป์ วันเดย์ ทัวร์ สนามที่ 3 เมื่อวานที่ผ่านมา ทำสกอร์ตามเข้ามาที่ 4 อันเดอร์พาร์ 67 โดยมี จาตุพล พุ่มสำเภา, ประวิณ เอียดเอื้อ, วุฒิพงศ์ สีหพันธ์, ปิติภัทร ปิติมานะอารี, ณัฐดนัย เนื่องจากนิล และ กันต์ ลิ้มมณีวิจิตร ทำสกอร์เข้ามาที่ 2 อันเดอร์พาร์ 69

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/

Leave a Reply