เทนนิส เศร้า เหรียญทองโอลิมปิกลอก วอนผู้ใหญ่ช่วยประสานส่งเคลม

เทนนิส พาณิภัค วอนโอลิมปิกไทย ส่งเคลมเหรียญทองหลังเหรีย
อ่านข่าวต้นฉบับ: เทนนิส เศร้า เหรียญทองโอลิมปิกลอก วอนผู้ใหญ่ช่วยประสานส่งเคลม

เทนนิส พาณิภัค วอนโอลิมปิกไทย ส่งเคลมเหรียญทองหลังเหรียญลอกเหมือนคนอื่น หวังเก็บรักษาเป็นความทรงจำล้ำค่า

วันที่ 1 ตุลาคม 2564 มติชน รายงานว่า “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโด เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เผยว่า เหรียญทองที่ได้มา เริ่มลอกเป็นรอยแล้ว โดยลอกเป็นลายแผนที่ เหมือนกับที่ จู ซื่อ หยิง เหรียญทองยิมนาสติกจากจีน พบเจอ และเป็นข่าวดังไปก่อนหน้านี้ ซึ่งบริเวณที่ลอกเป็นบริเวณเดียวกันด้วย

จอมเตะสาวไทย วัย 24 ปี กล่าวต่อว่า ตอนนี้อยากจะส่งเคลมมาก ๆ เพื่อให้ได้เหรียญทองใหม่ที่ไม่มีรอย เพื่อจะได้เก็บรักษาไว้เป็นความทรงจำที่ล้ำค่า อยากจะขอวิงวอนผู้ใหญ่ในคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ให้ช่วยประสานงานกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันของเจ้าภาพญี่ปุ่น เพราะทราบว่า นักกีฬาอีกหลายคนก็เจอปัญหาเดียวกันนี้ และสามารถส่งเคลมเพื่อให้ได้เหรียญใหม่มา ตอนนี้ยอมรับว่า เสียใจไม่น้อยเลยกับเรื่องที่เกิดขึ้น

สำหรับเหรียญรางวัลในมหกรรมโอลิมปิก โตเกียว 2020 เจ้าภาพญี่ปุ่น ชูจุดเด่นด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และนำเอาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาผ่านกระบวนการรีไซเคิลเพื่อทำเหรียญในครั้งนี้ ซึ่งแต่ละเหรียญ จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 556 กรัม และมีทองคำบริสุทธิ์ เคลือบอยู่เพียง 6 กรัมเท่านั้น

อ่านข่าวต้นฉบับ: เทนนิส เศร้า เหรียญทองโอลิมปิกลอก วอนผู้ใหญ่ช่วยประสานส่งเคลม

ข่าวกีฬาประชาชาติธุรกิจ : www.prachachat.net

Leave a Reply