สาวไทยู 18 ชนะบายเกมแรกหลังไนจีเรียถอนตัวศึกชิงแชมป์โลก

ฝ่ายจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเม็กซิโก ได้แจ้งให้ทีมไทยทราบว่า ทีมชาติไนจีเรีย ซึ่งเป็นคู่แข่งในนัดแรกไม่ได้เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้ทีมสาวไทยได้สิทธิ์ชนะบาย ส่งผลให้ทีมสาวไทยซึ่งถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม ซี. ร่วมกับสหรัฐอเมริกา, โรมาเนีย และเปอร์โตริโก ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที เนื่องจากในรอบแรกคัดเอา 4 ทีมของแต่ละกลุ่มเข้าสู่รอบต่อไป  นอกจากนี้ทีมชาติแคเมอรูน ซึ่งอยู่ในกลุ่ม เอ.ก็ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันเช่นกัน ทำให้ทีมที่เหลือ (เม็กซิโก, เซอร์เบีย, แคนาดา, โปแลนด์) ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเช่นกัน สำหรับทีมชาติไทยจะลงสนามพบสหรัฐอเมริกาเป็นเกมนัดแรก ในวันที่ 21 กันยายน เวลา 23.00 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง Youtube : Volleyballworld 

ฝ่ายจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเม็กซิโก ได้แจ้งให้ทีมไทยทราบว่า ทีมชาติไนจีเรีย ซึ่งเป็นคู่แข่งในนัดแรกไม่ได้เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้ทีมสาวไทยได้สิทธิ์ชนะบาย

ส่งผลให้ทีมสาวไทยซึ่งถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม ซี. ร่วมกับสหรัฐอเมริกา, โรมาเนีย และเปอร์โตริโก ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที เนื่องจากในรอบแรกคัดเอา 4 ทีมของแต่ละกลุ่มเข้าสู่รอบต่อไป 

นอกจากนี้ทีมชาติแคเมอรูน ซึ่งอยู่ในกลุ่ม เอ.ก็ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันเช่นกัน ทำให้ทีมที่เหลือ (เม็กซิโก, เซอร์เบีย, แคนาดา, โปแลนด์) ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเช่นกัน

สำหรับทีมชาติไทยจะลงสนามพบสหรัฐอเมริกาเป็นเกมนัดแรก ในวันที่ 21 กันยายน เวลา 23.00 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง Youtube : Volleyballworld 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply