สวิงอาชีพไทย ขานรับนโยบายรัฐเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกอท.) ขานรับนโยบายจากทางภาครัฐ ในการป้องกัน และควบคุม การติดต่อเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ด้วยการสั่งเพิ่มมาตรการเข้มระหว่างการแข่งขัน “แซนด์บ็อกซ์ สวิง” ที่ จ.ภูเก็ต พร้อมทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เข้าตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่แข่งขันอย่างใกล้ชิด ด้วยตลอดทั้งเดือน ก.ย.นี้ ทางสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย มีการจัดแมตช์แข่งขัน 6 รายการในช่วง “แซนด์บ็อกซ์ สวิง” ณ จ.ภูเก็ต ภายหลังภาครัฐมีคำสั่งปลดล็อคในการกลับมาจัดการแข่งขันได้อีกครั้ง โดยทั้งนี้จะต้องจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการเข้มด้วยคำแนะนำทางภาครัฐ ซึ่งทางสมาคม นำโดย โปรเอกซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมฯ ได้เตรียมมาตรการเข้มในการป้องกัน และสื่อสารให้บรรดาผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นักกอล์ฟ, แคดดี้, ผู้ติดตาม หรือเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ให้ปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งนี้มาตรการจะเริ่มตั้งแต่ก่อนเดินทางมา จ.ภูเก็ต ที่จะต้องมีผลตรวจหาเชื้อแบบ ATK ภายใน 72 ชม. ก่อนเดินทางเข้า จ.ภูเก็ต พร้อมกันนั้นในระหว่างการแข่งขันก็จะมีการตรวจหาเชื้อในทุกๆ 5 วัน

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกอท.) ขานรับนโยบายจากทางภาครัฐ ในการป้องกัน และควบคุม การติดต่อเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ด้วยการสั่งเพิ่มมาตรการเข้มระหว่างการแข่งขัน “แซนด์บ็อกซ์ สวิง” ที่ จ.ภูเก็ต พร้อมทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เข้าตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่แข่งขันอย่างใกล้ชิด

ด้วยตลอดทั้งเดือน ก.ย.นี้ ทางสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย มีการจัดแมตช์แข่งขัน 6 รายการในช่วง “แซนด์บ็อกซ์ สวิง” ณ จ.ภูเก็ต ภายหลังภาครัฐมีคำสั่งปลดล็อคในการกลับมาจัดการแข่งขันได้อีกครั้ง โดยทั้งนี้จะต้องจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการเข้มด้วยคำแนะนำทางภาครัฐ ซึ่งทางสมาคม นำโดย โปรเอกซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมฯ ได้เตรียมมาตรการเข้มในการป้องกัน และสื่อสารให้บรรดาผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นักกอล์ฟ, แคดดี้, ผู้ติดตาม หรือเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ให้ปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน

ทั้งนี้มาตรการจะเริ่มตั้งแต่ก่อนเดินทางมา จ.ภูเก็ต ที่จะต้องมีผลตรวจหาเชื้อแบบ ATK ภายใน 72 ชม. ก่อนเดินทางเข้า จ.ภูเก็ต พร้อมกันนั้นในระหว่างการแข่งขันก็จะมีการตรวจหาเชื้อในทุกๆ 5 วัน พร้อมกันนั้น ยังจะต้องมีการสแกนคิวอาร์โค้ด กรอกแบบสอบถามในทุกๆวัน เพื่อประเมินความเสี่ยงในการติดเชื้ออีกด้วย

นอกจากนั้นทางด้าน นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอถลาง พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่หน่วยงานท้องถิ่น ก็ได้เข้ามาตรวจดูความเรียบร้อยในการจัดการแข่งขัน โดยมี “โปรจิตต์” จิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันให้การต้อนรับ ซึ่ง 6 รายการแข่งขันของสมาคมจะมีกัน ณ สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ ทั้งหมด

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/

Leave a Reply