กกท.ร่วมกับ จ.ภูเก็ต จัดงานต้อนรับทัพพาราลิมปิกไทย ” ฮีโร่ โฮม คัมมิ่ง” สุดประทับใจ!!! ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด เหล่าคนดังร่วมยินดีความสำเร็จคับคั่ง

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย , นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท., นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, พลโท อิสระ วัชรประทีป ที่ปรึกษาผู้ว่าการ กกท., ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, คณะผู้บริหารคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, คณะผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย, คณะผู้บริหารส่วนราชการจังหวัดภูเก็ต
เข้าร่วมงานแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และบุคลากรท่ีเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 แบบ Virtual Live Streaming ผ่านเฟซบุ๊ก กองประชาสัมพันธ์ กกท. ณ ห้องอัคราแกรนด์บอลรูม (ช้ัน 2) โรงแรมโฟร์พอยท์ส บาย เชอราตัน ภูเก็ต ป่าตอง บีช รีสอร์ท เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

หลังจากที่ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยเดินทางกลับจากการแข่งขันมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 โตเกียว 2020 ครบทั้ง 3 ชุด รวมทั้งสิ้น 74 คน จากทั้งหมด 14 ชนิดกีฬาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กกท. ได้มีการจัดงานแสดงความยินดีให้แก่คณะนักกีฬา ผู้บริหาร ผู้ฝึกสอน และบุคลากรที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ในงาน “พาราลิมปิก ฮีโร่ โฮม คัมมิ่ง” โดยภายในงานมีการเปิดคลิปวิดีโอของเหล่าบุคคลที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยที่มาร่วมกล่าวแสดงความยินดีและขอบคุณการสร้างความสุขให้แก่ประเทศไทยของทัพฮีโร่พาราครั้งนี้ นำโดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2020, “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2020, “นิ้งหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักวอลเลย์บอลหญิง, “บิ๊กจ๊ะ” สาธิต กรีกุล พร้อมด้วยเหล่าศิลปิน ประกอบด้วย “แอม” เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, “หนูนา” หนึ่งธิดา โสภณ, “ป๊อด” ธนชัย อุชิน, “ดีเจพี่อ้อย” นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล, “ดู๋” สัญญา คุณากร และ “ตูน บอดี้สแลม” อาทิวราห์ คงมาลัย

สำหรับบทสรุปผลงานของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม – 5 กันยายน 2564 ทัพฮีโร่ของไทยสามารถทำผลงานคว้าเหรียญรางวัลมาได้ 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง จบอันดับที่ 25 ในตารางสรุปเหรียญรางวัล และเป็นอันดับที่ 6 หากนับเฉพาะประเทศในทวีปเอเชีย และยังคงเป็นอันดับที่ 1 ของชาติในโซนอาเซียน ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์สมัยที่ 7 ติดต่อกัน

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply