นายกเอ๊กซ์ เตือนนักกอล์ฟย้ำใช้ชีวิตปลอดภัยช่วงระหว่างแข่งขัน

นายกเอกซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ออกมาเตือนบรรดานักกอล์ฟ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันของสมาคมทั้งในศึก วันเดย์ทัวร์, ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ และ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ทัวร์ ให้ระมัดระวังในการป้องกันเชื้อ ไวรัส โควิด-19 และทำตามกฏกติกา โดยจะเริ่มด้วย “แซนด์บ็อกซ์ สวิง” ที่ทางสมาคมจับมือกับ ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ แข่งขันทั้งสิ้น 8 แมตช์ 4 สัปดาห์ เริ่มต้นวันที่ 13 ก.ย.นี้ ทั้งนี้ด้วยการที่ทางสมาคม จับมือกับทาง ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ พร้อมกับประสานงานจากทางภาครัฐไม่ว่าจะเป็นทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และทางจังหวัดภูเก็ต ในการจัดการแข่งขัน “แซนด์บ็อกซ์ สวิง” ที่จะรวมแมตช์แข่งขันทั้งสิ้น 8 รายการ 4 สัปดาห์ โดยจะมี 6 แมตช์ของทางสมาคม

นายกเอกซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ออกมาเตือนบรรดานักกอล์ฟ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันของสมาคมทั้งในศึก วันเดย์ทัวร์, ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ และ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ทัวร์ ให้ระมัดระวังในการป้องกันเชื้อ ไวรัส โควิด-19 และทำตามกฏกติกา โดยจะเริ่มด้วย “แซนด์บ็อกซ์ สวิง” ที่ทางสมาคมจับมือกับ ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ แข่งขันทั้งสิ้น 8 แมตช์ 4 สัปดาห์ เริ่มต้นวันที่ 13 ก.ย.นี้

ทั้งนี้ด้วยการที่ทางสมาคม จับมือกับทาง ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ พร้อมกับประสานงานจากทางภาครัฐไม่ว่าจะเป็นทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และทางจังหวัดภูเก็ต ในการจัดการแข่งขัน “แซนด์บ็อกซ์ สวิง” ที่จะรวมแมตช์แข่งขันทั้งสิ้น 8 รายการ 4 สัปดาห์ โดยจะมี 6 แมตช์ของทางสมาคม ทั้งในศึก วันเดย์ทัวร์, ทีดีที ทัวร์ และ ไทยพีจีเอ ทัวร์

นายกเอกซ์ กล่าวว่า “กว่าที่เราจะจัดการแข่งขันขึ้นมาได้ ปีนี้เราคงจะต้องเหนื่อยกันหน่อยเพราะจะต้องเล่นติดๆกันถึง 15 สัปดาห์ติด ก็อยากจะบอกว่าชีวิตในสนามสำคัญน้อยกว่าชีวิตนอกสนาม สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงคือช่วงเวลาที่อยู่นอกสนาม เราต้องเรียนรู้ที่จะระมัดระวัง หากใครมีอาการ หรือไม่สบาย ก็จะต้องมีการแจ้งให้ทราบ ต้องมีความซื่อสัตย์กับตัวเอง และคนอื่น รวมถึงรู้จักป้องกันตัวเองให้ดี เราถึงจะไปกันได้ตลอดรอดฝั่ง”

พร้อมกันนั้น นายกเอกซ์ ย้ำชัดว่า “ท้ายที่สุดสิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่ฝ่ายผู้จัดการแข่งขัน แต่อยู่ที่ตัวผู้เล่นที่ต้องให้ความร่วมมือกัน เพราะหากทุกอย่างผ่านไปด้วยดี มันก็เหมือนกับเราทำตามภารกิจหน้าที่ของเราได้สำเร็จ แม้ว่าจะเหนื่อยหน่อยบ้างก็ตาม”

สำหรับ 6 แมตช์ของ สมาคมฯ ทั้งหมดจัดที่สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรี คลับ ประกอบไปด้วย ศึก “ไทยแลนด์ พีจีเอ วันเดย์ ทัวร์ 2021″ รายการที่ 1 วันที่ 13 ก.ย. ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 แสนบาท, สิงห์-เอสเอที ทีดีที บลูแคนยอน 2021” วันที่ 14-15 ก.ย. ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท, “สิงห์-เอสเอที บลูแคนยอน แชมเปี้ยนชิพ 2021” วันที่ 17-19 ก.ย. ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท, “ไทยแลนด์ พีจีเอ วันเดย์ ทัวร์ 2021” รายการที่ 2 วันที่ 27 ก.ย. ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 แสนบาท, “สิงห์-เอสเอที ทีดีที ภูเก็ต 2021” วันที่ 28-29 ก.ย. ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท และ “สิงห์-เอสเอที ภูเก็ต คลาสสิค 2021” วันที่ 1-3 ต.ค. เงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/

Leave a Reply