ทัพฮีโร่พาราลิมปิกชุดสุดท้ายกลับไทย เข้ากักตัวโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท., นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ, นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและแผน ได้เดินทางมาให้การต้อนรับ พร้อมมอบช่อดอกไม้และของที่ระลึกเป็นกำลังใจให้แก่คณะนักกีฬา โดยมีชาวภูเก็ตร่วมให้การต้อนรับสุดอบอุ่น ณ สนามบินนานาชาติภูเก็ต เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

จากการที่ประเทศไทยได้ส่งทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยเข้าแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม – 5 กันยายน 2564 โดยในวันนี้ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยชุดสุดท้ายที่เสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์แล้ว ทั้งหมด 4 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย บอคเซีย, แบดมินตัน, วีลแชร์เทนนิส และยิงปืน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมกีฬาและเจ้าหน้าที่คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย รวมทั้งสิ้นจำนวน 55 คน ได้เดินทางมาถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ซึ่งเมื่อทัพนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลลงจากเครื่องก็ได้รับดอกไม้พระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เป็นกำลังใจ

สำหรับการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ทัพนักกีฬาไทยที่ได้รับเหรียญรางวัลที่เดินทางมาถึงในวันนี้ ประกอบด้วย วัชรพล วงษา 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินบอคเซีย, วรวุฒิ แสงอำภา 1 เหรียญทองบอคเซีย, วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ 1 เหรียญทองบอคเซีย, สุบิน ทิพย์มะณี 1 เหรียญทองบอคเซีย, พรโชค ลาภเย็น 1 เหรียญเงินบอคเซีย, สุจิรัตน์ ปุกคำ 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดงแบดมินตัน และ อำนวย เวชวิฐาน 1 เหรียญทองแดงแบดมินตัน

โดยก่อนการต้อนรับอย่างอบอุ่นนั้น คณะนักกีฬาได้ผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ( PCR TEST) และได้ร่วมพิธีต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการลอดซุ้มธงชาติไทยออกมายังภายนอกอาคาร เป็นภาพสุดประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมพิธีทุกคนอย่างมาก ซึ่งทางกกท. ได้เตรียม “น้องจุ้ง” มาสคอตของจังหวัดภูเก็ต ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดมาสคอตภูเก็ตในงาน “ภูเก็ต มาสคอต ดีไซน์ คอนเทสต์” และช่อ “ดอกเฟื่องฟ้า” ดอกไม้ประจำจังหวัดภูเก็ต ไว้คอยต้อนรับ ก่อนที่คณะนักกีฬาจะเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตไปยัง “โฟร์พอยท์ส บาย เชอราตัน ภูเก็ต ป่าตอง บีช รีสอร์ท” เพื่อพักผ่อนตามอัธยาศัยและเป็นการเข้าสู่โครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการของรัฐบาลต่อไป

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply