หนุ่มไทยบินสู่ญี่ปุ่นเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 8 กันยายน 2564 เวลา 01.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ออกเดินทางด้วยเที่ยวบิน JL718 เข้าร่วม วอลเลย์บอลชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 ปี 2021 ณ เมืองจิบะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 12-19 กันยายน 2564 ทีมหนุ่มไทย ลงฝึกซ้อมเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน ที่จังหวัดชัยภูมิ เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันในศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ โดยจับสลากอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ อิหร่าน แชมป์เก่า, ปากีสถาน และ ฮ่องกง พันจ่าอากาศเอก ฐิติรัชต์ กาศอุดม หรือ โค้ชต้อ ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมเป็นครั้งแรก กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณผู้ใหญ่ของสมาคมฯ ที่มอบความไว้วางใจให้ตนในการทำหน้าเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนในครั้งนี้ และรู้สึกดีใจกับการทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมชาติไทย ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย “การฝึกซ้อมของทีมมีระยะเวลาประมาณ 1 เดือน และแต่ละวัน นักกีฬาเราพักผ่อนน้อย …

วันที่ 8 กันยายน 2564 เวลา 01.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ออกเดินทางด้วยเที่ยวบิน JL718 เข้าร่วม วอลเลย์บอลชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 ปี 2021 ณ เมืองจิบะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 12-19 กันยายน 2564

ทีมหนุ่มไทย ลงฝึกซ้อมเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน ที่จังหวัดชัยภูมิ เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันในศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ โดยจับสลากอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ อิหร่าน แชมป์เก่า, ปากีสถาน และ ฮ่องกง

พันจ่าอากาศเอก ฐิติรัชต์ กาศอุดม หรือ โค้ชต้อ ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมเป็นครั้งแรก กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณผู้ใหญ่ของสมาคมฯ ที่มอบความไว้วางใจให้ตนในการทำหน้าเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนในครั้งนี้ และรู้สึกดีใจกับการทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมชาติไทย ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย

“การฝึกซ้อมของทีมมีระยะเวลาประมาณ 1 เดือน และแต่ละวัน นักกีฬาเราพักผ่อนน้อย เนื่องจากเดินทางไกล แต่เราได้ปรับโปรแกรมการฝึกซ้อมหลายอย่าง และทุกอย่างลงตัว นักกีฬาของเราก็มีศักยภาพ มีขีดความสามารถค่อนข้างดี ร่างกายดี ฟิตซ้อมดี เบสิค ระบบทีมดี”

“ส่วนเรื่องของคู่แข่งถือว่าเป็นงานหนัก แต่เส้นทางในการลุ้นเข้ารอบที่สอง เราต้องชนะ ปากีสถาน ในเกมแรกให้ได้ หากเราชนะได้ และเราจะเล่นกับ อิหร่าน ในเกมที่สอง และเล่นกับ ฮ่องกง ในนัดสุดท้าย ซึ่งถือว่าวันแรก เป็นวันชี้ชะตา ว่าเราจะเข้ารอบ 2 หรือไม่ แต่ยังมั่นใจ และต้องปรับเกมกันที่หน้างานอีกทีครับ”

โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย

วันที่ 12 กันยายน 2564

13.00 น. ไทย พบ ปากีสถาน (PPTV ถ่ายทอดสด)

วันที่ 13 กันยายน 2564

13.00 น. อิหร่าน พบ ไทย (PPTV ถ่ายทอดสด)

วันที่ 14 กันยายน 2564

13.00 น. ไทย พบ ฮ่องกง (PPTV ถ่ายทอดสด)

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply