“เจ” ภูธเรศ คงรักษ์ คว้าเหรียญทองแดงวีลแชร์เรซซิ่ง พาราลิมปิก โตเกียว

“เจ” ภูธเรศ คงรักษ์ คว้าเหรียญทองแดงวีลแชร์
อ่านข่าวต้นฉบับ: “เจ” ภูธเรศ คงรักษ์ คว้าเหรียญทองแดงวีลแชร์เรซซิ่ง พาราลิมปิก โตเกียว

“เจ” ภูธเรศ คงรักษ์ คว้าเหรียญทองแดงวีลแชร์เรซซิ่ง พาราลิมปิก โตเกียว 2020 ส่งผลให้ไทยได้เหรียญทองแดง เป็นเหรียญที่ 3 แล้ว

วันที่ 28 สิงหาคม 2564 การแข่งขันพาราลิมปิก โตเกียว 2020 กีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง 5,000 เมตรชาย T54 รอบชิงชนะเลิศโดยมีนักกีฬาของประเทศไทยอย่าง ‘เจ’ ภูธเรศ คงรักษ์ และ ‘ประวัติ วะโฮรัมย์’ โดยสรุปผลการแข่งขัน

อันดับ 1 ได้แก่ มาร์เซล ฮุก จากสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยเวลา 10.29.90 นาที
อันดับ 2 ได้แก่ เบรนต์ ลากาตอส จากแคนนาดา ด้วยเวลา 10.30.19 นาที
อันดับ 3 ได้แก่ ‘เจ’ ภูธเรศ คงรักษ์ จากไทย ด้วยเวลา 10.30.37 นาที

ส่วน ประวัติ วะโฮรัมย์ เข้าเส้นชัยอันดับที่ 6 ด้วยเวลา 10.30.59 นาที

ทั้งนี้ ส่งผลให้ ‘เจ’ ภูธเรศ คงรักษ์ คว้ารางวัล เหรียญทองแดง เป็นเหรียญที่ 3 ให้ประเทศไทย ภายหลังการแข่งขัน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามผลการแข่งขันของทัพนักกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง และยินดีกับ ภูธเรศ คงรักษ์ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงที่ 3 ให้กับประเทศไทย และขอบคุณ ประวัติ วะโฮรัมย์ ที่ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ

นายกรัฐมนตรี ยินดีกับนักกีฬา และชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง ที่นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง ประเภท 5,000 เมตร ชาย คลาส ที54(T54) ทีมชาติไทยผ่านเข้าร่วมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ถึง 2 คน และภาคภูมิใจกับผลงานของนักกีฬาทั้งสองเป็นอย่างยิ่ง โดยภูธเรศ สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาได้สำเร็จ และขอให้ประวัติอย่าเสียใจ เพราะการเข้าร่วมแข่งขันในนามประเทศไทยถึงสองคนก็เป็นเกียรติประวัติแก่ประเทศไทย แล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังได้กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนร่วมส่งกำลังใจ แรงใจ ให้ทัพนักกีฬาไทยและทีมงาน ที่ทำหน้าที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ตลอดอีก 8 วันที่เหลือ ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก โตเกียว 2020

อ่านข่าวต้นฉบับ: “เจ” ภูธเรศ คงรักษ์ คว้าเหรียญทองแดงวีลแชร์เรซซิ่ง พาราลิมปิก โตเกียว

ข่าวกีฬาประชาชาติธุรกิจ : www.prachachat.net

Leave a Reply