เทนนิส พานิภัค รับประดับเครื่องหมายยศ “เรืออากาศตรี”

พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ประดับเคร
อ่านข่าวต้นฉบับ: เทนนิส พานิภัค รับประดับเครื่องหมายยศ “เรืออากาศตรี”

พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ประดับเครื่อง ยศ ร.ต. แก่ “น้องเทนนิส” เทคควันโดหญิงทีมชาติไทย

วันที่ 9 สิงหาคม 2564 มติชนรายงานว่า พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีประดับเครื่องหมาย ยศ ร.ต. ให้แก่ ว่าที่ ร.ต. หญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโดหญิง ทีมชาติไทยสังกัดกองทัพอากาศ

โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ รองผู้บัญชาการทหารอากาศในฐานะประธานกรรมการกีฬากองทัพอากาศและพล.อ.ต.อาณัติ เดชพร เจ้ากรมสวัสดิการทหารอากาศในฐานะผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด เข้าร่วมพิธี เพื่อเป็นเกียรติและขวัญกำลังใจแก่น้องเทนนิส ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองเทควันโดจากการเข้าร่วมแข่งขันกีฬากีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32

โดยเช้าวันนี้ (9 ส.ค.) กองทัพอากาศได้จัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 16 (ATR) รับคณะโค๊ชและนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ตามที่ได้รับการประสานจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเดินทางออกจากภูเก็ตกลับกรุงเทพมหานคร เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ส่งผลให้สายการบินพาณิชย์งดทำการบินรับส่งผู้โดยสารเข้าหรือออกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

น้องเทนนิส

ในโอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ ว่าที่ ร.ต.หญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส ในโอกาสได้รับการประดับยศ ร.ต. และกล่าวชื่นชมในความสำเร็จของน้องเทนนิส ที่ได้รับเหรียญทองครั้งประวัติศาสตร์ ในกีฬาเทควันโดหญิง รุ่น 49 กิโลกรัม เหรียญแรกของประเทศไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศญี่ปุ่น นับเป็นการสร้างชื่อเสียง รวมถึงเกียรติประวัติให้แก่ครอบครัว ประเทศชาติ และกองทัพอากาศเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งได้มอบเงินรางวัลจากกองทัพอากาศให้แก่น้องเทนนิส

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กล่าวให้โอวาทความตอนหนึ่งว่า “การได้รับพระราชทานยศเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตรนั้น สิ่งสำคัญที่จะต้องยึดถือ คือ ความสำนึกรับผิดชอบต่อหน้าที่ ตั้งมั่นอยู่ในความซื่อสัตย์สุจริต มีความเสียสละ ในขณะเดียวกัน ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้ พร้อมทั้งถ่ายทอดองค์ความรู้จากรุ่นสู่รุ่น เพื่อเสริมสร้างกองทัพอากาศ และประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้ามั่นคงสืบไป”

อ่านข่าวต้นฉบับ: เทนนิส พานิภัค รับประดับเครื่องหมายยศ “เรืออากาศตรี”

ข่าวกีฬาประชาชาติธุรกิจ : www.prachachat.net

Leave a Reply