รมว.พิพัฒน์ พานักกีฬามอบของ รพ.สนาม มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยี
สารสนเทศ และนักกีฬาทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ ได้เดินทางไปมอบของใช้จำเป็น ทั้งพัดลม, ผ้าเช็ดตัว และกระดาษทิชชู ขนาดแพคใหญ่ ให้แก่โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต โดยมี ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ
อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เป็นตัวแทนรับมอบสิ่งของ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา

รมว.พิพัฒน์ กล่าวว่า ในฐานะผู้นำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่บูรณาการทุกหน่วยงานของกระทรวง ตั้งแต่ สำหนักปลัดฯ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ร่วมบูรณาการในการที่จะให้การสนับสนุนโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ โดยจะทยอยมอบเป็นอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อมาสนับสนุนในการทำโรงพยาบาลสนามที่มีถึง 300 เตียง ซึ่งต้องขอขอบคุณอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ให้ทำโรงพยาบาลสนาม และสิ่งสำคัญ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่เห็นการขยับและการกระเพื่อมของโควิด 19 ได้มีการประกาศไม่ให้คนไทยที่อยู่นอกพื้นที่ภูเก็ตกลับเข้ามา เพื่อทำการคัดกรองหลังจากปิดตั้งแต่วันที่ 3-16 ส.ค. และหวังว่าจะคัดกรองได้ทุกคนในภูเก็ต เพื่อที่จะให้การเป็น ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ที่สดใส บริสุทธิ์กว่าเดิม

โดยโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ สามารถรองรับผู้ป่วย covid-19 กลุ่มสีเขียว คือ กลุ่มผู้ป่วยยืนยันที่มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีอาการ หรือดีขึ้นหลังจากการรับรักษาในโรงพยาบาลและมีอาการคงที่ เพื่อเข้ารับบริการตามระบบการดูแล และเฝ้าสังเกตอาการในโรงพยาบาลสนามเท่านั้น โดยในขณะนี้มหาวิทยาลัยมีพื้นที่รองรับผู้ป่วยได้ 300 เตียง มีระบบจัดการความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อให้บริการตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเข้มข้น โดยโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้เตรียมเครื่องมือแพทย์ เช่น เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ปรอทวัดไข้ เครื่องเอ็กซเรย์ รวมถึงของใช้ต่าง ๆ ที่จำเป็นเพื่อเตรียมพร้อมรองรับผู้ป่วย

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply