“แกรนด์สปอร์ต” ปลดล็อก ให้ทีมชาติไทยใส่เสื้อยี่ห้ออื่นลงแข่ง

แกรนด์สปอร์ต ปลดล็อก ให้ทีมชาติใส่เสื้อยี่ห้ออื่นลงแข่ง
อ่านข่าวต้นฉบับ: “แกรนด์สปอร์ต” ปลดล็อก ให้ทีมชาติไทยใส่เสื้อยี่ห้ออื่นลงแข่ง

แกรนด์สปอร์ต ปลดล็อก ให้ทีมชาติใส่เสื้อยี่ห้ออื่นลงแข่ง คาดว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะเกิดขึ้นในทีมกีฬาประเภทอื่นๆ ด้วย

วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงคุณภาพและงานดีไซน์ของชุดแข่งทีมชาต์ไทยในการแข่งขัน โตเกียว โอลิมปิก 2020 มานานหลายวัน ล่าสุดดูเหมือนว่า แกรนด์สปอร์ต ได้ตัดสินใจปลดล็อก อนุญาตให้นักกีฬาทีมชาติไทย สามารถใส่เสื้อยี่ห้ออื่นลงสนามได้แล้ว 

เห็นได้จากในการแข่งขัน แบดมินตันเมื่อช่วงเช้าวันนี้ น้องเมย์-รัชนก อินทนนท์ ลงสนามในชุดที่แตกต่างจากการแข่งครั้งก่อนหน้า โดยเป็นเสื้อแขนกุดพื้นสีน้ำเงิน คาดด้วยแถบสีขาว-เขียว และมีแถบธงชาติที่อกด้านซ้าย แต่ไม่มีโลโก้แกรนด์สปอร์ต หรือแบรนด์อื่นๆ ให้เห็น แตกต่างจากชุดเดิมที่เป็นเสื้อคอปีนมีแขนสีเหลือง และมีโลโก้แกรนด์สปอร์ต ที่อกขวา

ทั้งนี้แฟนกีฬาต่างตั้งข้อสังเกตุว่า เสื้อดังกล่าวเป็นของแบรนด์ Yonex หนึ่งผู้ผลิตสินค้ากีฬษสัญชาติญี่ปุ่น เนื่องจากเมื่อช่วงดึกของวันที่ 28 ก.ค. น้องเมย์-รัชนก อินทนนท์ ได้โพสอินตราแกรม ระบุข้อความว่า “Thank you @yonex_com for all the support! #TeamYonex” 

ขณะเดียวกัน “วิชัย มาตกุล” ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของ โปรดักชั่นเฮาส์ “แซลมอนเฮ้าส์” โพสเฟสบุ๊ก ระบุว่า เสื้อดังกล่าวมาจากแบรนด์ Yonex เช่นกัน 

“จากที่มีกระแสเกี่ยวกับเสื้อนักกีฬาของ Grand sport 

ล่าสุด Grand sport แก้ไขปัญหาได้แล้ว

ด้วยการยอมให้นักกีฬาใส่เสื้อ Yonex แทน

ถ้าอีเว้นท์นี้อยู่ญี่ปุ่นจะได้รับการบอกเล่าอย่างยิ่งใหญ่

แกรนด์สปอร์ต โชว์สปริตด้วยการถอยออกมา และยอมรับอย่างแมนๆ ว่า เราทำอะไรให้ไม่ได้ละ แก้ไม่ทัน แต่เรายอมให้คนอื่นมาทำแทน – ซึ่งเขาไม่จำเป็นต้องทำขนาดนี้ก็ได้

Yonex โชว์สปริตด้วยการยอมเอาเสื้อตัวเองมาให้นักกีฬาใส่ด้วยการไม่โชว์ยี่ห้อ (อ่ะ ถึงสี CI จะชัดขนาดนี้ก็เถอะ) อันนี้ดีมาก และ yonex ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ และสามารถปฏิเสธได้หมดเลย

แต่ความยิ่งใหญ่คือ การที่สองแบรนด์ยอมทำแบบนี้ก็เพื่อนักกีฬาชนะ เท่านั้นเลย

ดีมาก ขอปรบมือให้ทั้ง grand sport และ yonex ถึงความใจถึง

และอยากให้เพจดังๆ เขียนถึงให้ทั้งสองแบรนด์ได้ exposure เยอะๆ เลยครับ”

นับเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุด ต่อจากเมื่อช่วงสายของวันที่ 27 ก.ค. ซึ่ง แกรนด์สปอร์ต เปิดให้รับความคิดเห็นเกี่ยวกับชุดแข่งและชุดลำลองของทีมโอลิมปิก ผ่านทาง Google form ที่ https://bit.ly/370IR23 หลังจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงดีไซน์ของชุดแข่งทีมชาติว่าอาจไม่เหมาะสมกับสรีระของนักกีฬา และสภาพการแข่งขัน จนอาจกระทบต่อศักยภาพของนักกีฬา

อ่านข่าวต้นฉบับ: “แกรนด์สปอร์ต” ปลดล็อก ให้ทีมชาติไทยใส่เสื้อยี่ห้ออื่นลงแข่ง

ข่าวกีฬาประชาชาติธุรกิจ : www.prachachat.net

Leave a Reply