“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย ฉลุยเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย ฉล
อ่านข่าวต้นฉบับ: “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย ฉลุยเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย ฉลุยเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันแบดมินตัน กีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่สนามมุซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ต พลาซ่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตัน มืออันดับ 6 ของโลก ความหวังเหรียญของไทย ใช้เวลาแข่งขัน 39 นาที เอาชนะ เกรเลอเลีย มาริสก้า ตันจุง มืออันดับ 14 จากอินโดนีเซีย 2-0 เกม 21-12, 21-19 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ (รอบ 8 คนสุดท้าย) เข้าไปพบกับ ไท่ ซื่อ หยิง มืออันดับ 1 ของโลกจากไต้หวัน ในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้

ภายหลังการแข่งขัน รัชนก ให้สัมภาษณ์ว่า รอบหน้าจะเจอกับ ไท่ ซื่อ หยิง มือหนึ่งโลกก็จะเต็มที่ เพราะครั้งนี้ก็เหมือนเป็นครั้งที่เราใกล้เคียงที่จะไปถึงเหรียญที่สุดแล้วกว่ารอบ 2 ครั้งที่แข่งมา คิดว่า ไท่ เองเป็นสายเทคนิคอยู่แล้ว ส่วนเรื่องพละกำลังเราก็ต้องยอม ก็คงพยายามเล่นในจังหวะตัวเองให้มากที่สุด ที่ผ่านมาเจอกับไท่ที่เมืองไทยเมื่อต้นปี เป็นเมย์ที่แพ้ เราเองก็รู้จังหวะการตีเขา แต่ช่วงเวลาสำคัญเป็นเขาที่กล้าเล่นและทำได้ดีกว่า คิดว่าเกมที่จะเจอกันพรุ่งนี้ ก็จะเป็นในลักษณะเดิมอย่างที่เล่นกันมา

สำหรับ รัชนก ทำผลงานได้ดีที่สุดในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เทียบเท่า ลอนดอน 2012 ที่เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายเช่นกัน ส่วนในการแข่งขัน ริโอ เดอ จาเนโร 2016 เข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายเท่านั้น

อ่านข่าวต้นฉบับ: “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย ฉลุยเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย

ข่าวกีฬาประชาชาติธุรกิจ : www.prachachat.net

Leave a Reply