ต้อนรับ “น้องเทนนิส” สู่ประเทศไทย พร้อมกักตัวและทำกิจกรรม ณ จังหวัดภูเก็ต

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่เดินทางไปร่วมพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 และติดตามเชียร์นักกีฬาไทยถึงขอบสนาม ได้นำคณะฮีโร่โอลิมปิกไทย ประกอบด้วย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี, โค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน, และ คณะผู้ฝึกสอนเจ้าหน้าที่ เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น โดยมี ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย ให้การต้อนรับ ณ สนามบินนานาชาติภูเก็ต เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า โครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ซึ่งการที่วันนี้เราเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ แล้วน้องเทนนิส ได้เหรียญทองจากการแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้เดินทางเข้ามาพักกักตัว เพื่อคลายความเครียดจากการฝึกซ้อมและการแข่งขัน ซึ่งการที่จะให้น้องไปอยู่ในห้องกักตัวอย่างเดียว 14 วัน มันจะเป็นความกดดัน ก็เลยเชิญทีมงานทั้งหมดมาในภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งคนที่ผ่านการตรวจ PCR TEST ผลออกมาเป็นปกติ ก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ และตนหวังว่าคนไทยทั้งประเทศคงจะมีความสุขในช่วงนี้ และหวังว่าเราน่าจะได้เหรียญเพิ่มขึ้นจากนักกีฬาไทย กลับมาอีก และตนจะมารับคณะนักกีฬาทุกคนที่เดินทางกลับมาตลอด 14 วัน

ขณะที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่า กกท. เปิดเผย วันนี้เป็นวันที่มีความสุขกับความสำเร็จของน้องเทนนิส ซึ่งในฐานะที่เราเป็นตัวแทนการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอแสดงความยินดีและขอชื่นชมกับความสำเร็จทั้งทีมเทควันโดไทย ไม่ว่าจะเป็นนายกสมาคมฯ โค้ชเช และทีมงานที่ช่วยกันสร้างความสำเร็จในครั้งนี้ และที่สำคัญ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระราชทานช่อดอกไม้มาให้ น้องเทนนิส พร้อมทั้งโค้ชเช และผศ.พิมล นายกสมาคมฯ อีกด้วย นับว่าเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง ซึ่งก็อยากให้ทุกท่านเป็นกำลังใจให้น้องเทนนิส ต่อไป

ทั้งนี้คณะนักกีฬาได้เดินทางเข้าสู่โรงแรม โนโวเทล ภูเก็ต ซิตี้ โภคีธรา เพื่อเข้าพักทันทีตามมาตราการของภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ จนกว่าจะได้รับผลการตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบ จึงจะสามารถออกมาข้างนอกได้ โดยจะมีนักกีฬาที่เสร็จสิ้นโปรแกรมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 บางส่วนเดินทางมาสมทบ เพื่อจะทำกิจกรรมเป็นเวลา 14 วัน

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply