“เทนนิส” ถึงไทยแล้ว เตรียมจัดขบวนแห่เหรียญทองภายใต้มาตรการโควิด

“เทนนิส พาณิภัค” พร้อมทับทีมเทควันโดไทย เดิ
อ่านข่าวต้นฉบับ: “เทนนิส” ถึงไทยแล้ว เตรียมจัดขบวนแห่เหรียญทองภายใต้มาตรการโควิด

“เทนนิส พาณิภัค” พร้อมทับทีมเทควันโดไทย เดินทางถึงสนามบินภูเก็ตแล้ว เตรียมจัดขบวนแห่เหรียญทอง ภายใต้มาตรการคุมโควิด

วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคว้าเหรียญทองแรกให้กับประเทศไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2020 กับการแข่งขันกีฬาเทควันโดหญิง รุ่น 49 กก. ของนางสาวพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ “เทนนิส” นักกีฬาเทควันโดหญิงชาติไทย อายุ 24 ปี โดยชนะคู่ต่อสู้จากประเทศสเปน

ล่าสุด มติชนรายงานว่า เทนนิสได้เดินทางมาถึงสนามบินภูเก็ต เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.25 น. และมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเดินทางกลับมาด้วย โดยบรรยากาศที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต มี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) คณะผู้บริหาร, นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ น้องเทนนิส, นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ รวมถึงประชาชน และสื่อมวลชนให้การต้อนรับการกลับบ้านเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เทนนิสและทีมเทควันโดไทย จะเข้าพักตามนโยบาย “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ที่โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต ซิตี้ โภคีธรา นอกจากนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้จัดให้มีขบวนแห่ฉลองเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ให้กับเทนนิสที่ภูเก็ต ภายใต้มาตรการการเฝ้าระวังที่เข้มงวด เนื่องจากยังจะต้องรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของเทนนิส และทีมงาน 12 ชั่วโมงหลังจากเดินทางกลับถึงไทย รวมทั้งเตรียมที่จะจัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ ที่ภูเก็ตด้วย

สำหรับกรณีที่ “เช ยอง ซ็อก” หรือ โค้ชเช หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ต้องการจะเปลี่ยนจากสัญชาติเกาหลีใต้ เป็นสัญชาติไทยนั้น นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อโค้ชเชเดินทางถึงประเทศไทย จะเตรียมยื่นเอกสารพร้อมหลักฐานขอสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการ ผ่านทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อส่งต่อให้กระทรวงมหาดไทย พิจารณาต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับ: “เทนนิส” ถึงไทยแล้ว เตรียมจัดขบวนแห่เหรียญทองภายใต้มาตรการโควิด

ข่าวกีฬาประชาชาติธุรกิจ : www.prachachat.net

Leave a Reply