น้องเทนนิส เหรียญทองโอลิมปิก กลับไทยวันนี้ ภูเก็ตเตรียมต้อนรับ

น้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิก จะเดินทางกล
อ่านข่าวต้นฉบับ: น้องเทนนิส เหรียญทองโอลิมปิก กลับไทยวันนี้ ภูเก็ตเตรียมต้อนรับ

น้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิก จะเดินทางกลับถึงประเทศไทยวันนี้ จังหวัดภูเก็ตเตรียมต้อนรับ

วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยเผยผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า คณะนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุด Olympic Games Tokyo 2020 จะเดินทางถึงประเทศไทยวันนี้ ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต จ.ภูเก็ต เวลา 09.25 น.โดยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ726

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วานนี้ (25 ก.ค.) ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมการเตรียมการต้อนรับคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้บริหาร และบุคลากรสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ภายใต้โครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์”

นายพิเชษฐ์กล่าวภายกลังการประชุมว่า ในส่วนของการเตรียมต้อนรับนั้น จะเป็นการดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นไปแบบเรียบง่าย ในการแสดงความยินดีนั้นก็จะมีการมอบช่อดอกไม้ และกล่าวแสดงความยินดี ซึ่งจะมีการเว้นระยะห่าง และทุกอย่างต้องเป็นภายใต้มาตรการที่กำหนด

เนื่องจากการเข้ามาตามมาตรการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เมื่อคณะเดินทางมาถึงและผ่านกระบวนการเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว จะต้องทำการสวอปครั้งแรกที่สนามบิน ก่อนจะเดินทางไปยังที่พักในโรงแรมตัวเมืองภูเก็ต และรอผลการสวอบก่อนที่จะมีการทำกิจกรรมอื่น ๆ ต่อไปได้

สำหรับคณะของสมาคมกีฬาเทควันโดฯ นั้น นอกจากน้องเทนนิส น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนากิจ เจ้าของเหรียญทองแล้ว ยังมี นายเช ยอง-ซ็อก หรือโค้ชเช แล้วยังมีโค้ชชาวไทย, คณะผู้บริหารสมาคมฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเดินทางมาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ คุณพ่อของน้องเทนนิส และญาติ ๆ จะเดินทางมาต้อนรับและพักอยู่ที่ภูเก็ต เป็นเวลา 14 คืน ตามมาตรการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ด้วย นอกจากนั้นจะมีขบวนรถแห่รอบเมืองภูเก็ตในวันที่ 5 สิงหาคม 2564 นี้

อ่านข่าวต้นฉบับ: น้องเทนนิส เหรียญทองโอลิมปิก กลับไทยวันนี้ ภูเก็ตเตรียมต้อนรับ

ข่าวกีฬาประชาชาติธุรกิจ : www.prachachat.net

Leave a Reply