“โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” ถอนตัวโอลิมปิก โตเกียว 2020

“โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” นักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แ
อ่านข่าวต้นฉบับ: “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” ถอนตัวโอลิมปิก โตเกียว 2020

“โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” นักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของแชมป์ 20 แกรนด์สแลม ประกาศถอนตัวจากโอลิมปิก “โตเกียว2020” เนื่องจากอาการบาดเจ็บทีหัวเข่า

วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” นักเทนนิส นักเทนนิสชาวสวิสเซอร์แลนด์มือวาง อันดับ 9 ของโลก และเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 รายการ ตัดสินใจถอนตัวออกจากการแข่งขันเทนนิส ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บหัวเข่า

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้ให้เหตุผลถึงการไม่เข้าไม่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ตามรายงานของข่าวสดว่า “ในช่วงแข่งขันคอร์ตหญ้า ผมโชคไม่ดีนักที่ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า และมันทำให้ผมต้องถอนตัวจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ผมรู้สึกผิดหวัง การได้เล่นให้ทีมชาติคือเกียรติยศและสิ่งสำคัญในอาชีพของผม แต่ผมจำเป็นต้องฟื้นฟูร่างกาย เพื่อกลับมาลงแข่งขันให้ได้ในช่วงหน้าร้อนนี้ ขอให้ทีมชาติสวิสทุกคนประสบความสำเร็จในโอลิมปิกครั้งนี้”

ทั้งนี้ จากการถอนตัวดังกล่าว “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” ทำให้ “โนวัก ยอโควิช” นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย มีลุ้นที่จะทำโกลเดนสแลม หรือ การคว้าแชมป์ทุกเมเจอร์ ในปีที่มีการแข่งขันโอลิมปิก (ออสเตรเลียน โอเพ่น, เฟรนช์ โอเพ่น, วิมเบิลดัน, โอลิมปิก, ยูเอสโอเพ่น) โดยฤดูกาลนี้ด้วย ซึ่งโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เคยได้เหรียญทองประเภทชายคู่ ในปี 2008 ด้วย

ทั้งนี้ “โนวัก ยอโควิช” คว้าแชมป์ไปแล้ว 3 แกรนด์สแลมแรกของปีคือ ออสเตรเลียน โอเพ่น, เฟรนช์ โอเพ่น, วิมเบิลดัน ซึ่งปัจจุบันยังไม่เคยมีนักเทนนิสชายคนไหนเคยทำได้ จะมีเพียงนักเทนนิสหญิงคือ สเตฟฟี่ กราฟ นักหวดเยอรมัน ที่เคยทำได้ในปี 1988 ซึ่งเธอคว้าแชมป์ครบ 4 แกรนด์สแลม รวมทั้ง เหรียญทอง เทนนนิส หญิงเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์ 1988 ที่กรุงโซล

อ่านข่าวต้นฉบับ: “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” ถอนตัวโอลิมปิก โตเกียว 2020

ข่าวกีฬาประชาชาติธุรกิจ : www.prachachat.net

Leave a Reply