ผู้ว่าการ กกท.เตรียมเรียกนักกีฬาชุดอินดอร์มาร์ลอาร์ท เก็บตัว 1 ส.ค.นี้

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยถึงการเตรียมนักกีฬาชุดซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ภายหลังจากการประชุมมนตรีซีเกมส์ ผ่านการประชุมทางไกล โดยมีมติลงมติด้วยคะแนนเสียง 10 ชาติ ให้ยกเลิกการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนามจะเป็นเจ้าภาพในปลายปี 2564 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ในภูมิภาคนี้ รุนแรงมากขึ้น ผลการประชุมดังกล่าวส่งผลกระทบต่อแผนการเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ของประเทศไทย ซึ่งเดิม กกท.ได้มีแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ โดยมีจำนวนนักกีฬาประมาณ 1,348 คน และได้เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นการเก็บตัวฝึกซ้อมแบบ Train at home เป็นไปตามมาตรการของ ศบค. โดย กกท. ได้มอบหมายให้ฝ่ายพัฒนากีฬาดำเนินการรายละเอียดในส่วนอื่นๆ ต่อไป

สำหรับการเตรียมการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติไทยชุด อินดอร์มาร์ลเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันเดือนมีนาคม ในปี2565 ซึ่ง กกท.มีแผนการเก็บตัวฝึกซ้อม ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้ และตรียมขออนุมัติรายชื่อนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว ในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ในวันที่ 22 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

ต่อจากนั้น ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อว่า กกท. ได้จัดสถานที่ศูนย์ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน สนามกีฬาหัวหมาก โดยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน จำนวน 2-3 คัน พร้อมด้วย รถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษพระราชทาน จำนวน 1 คัน เพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันควบคุมโรคเชิงรุก ตรวจวิเคราะห์ผลได้ในพื้นที่ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 12-16 ก.ค. 2564 และ วันที่ 19-23 ก.ค 2564 สำหรับการใช้บริการ สามารถรับบัตรคิวได้ตั้งแต่เวลา 06.30 น. ที่หน้าจุดตรวจ จากนั้นสแกน QR Code ด้านหน้าเพื่อลงทะเบียน และเริ่มตรวจเวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ การตรวจเป็นไปตามความสมัครใจ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply