นายกเอกซ์ ให้คำมั่นเดินหน้าหาทางจัดแข่งขันต่อ

จากเหตุการณ์ยกเลิกแมตช์แข่งขันของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ทั้งในศึก ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ และศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ที่จะมีขึ้นที่สนาม บลูแซฟไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 12-18 ก.ค.2564 เนื่องจากมีคำสั่งจากทางจังหวัด ขอให้มีการยกเลิกแมตช์แข่งขัน เนื่องจากความเสี่ยงที่เกิดจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 ระลอกใหม่ ยังคงมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด”นายกเอกซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ได้เผยถึงแผนการดำเนินงานในการจัดแข่งขันของสมาคมฯว่า ทางสมาคมไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังคงเดินหน้าหาทางออกในการจัดการแข่งขันให้ได้ตามที่ได้มีการประกาศแข่งขัน ทั้งนี้ทางสมาคมกำลังมองหาสนามแข่งขัน และพยายามประสานงานกับทางจังหวัดที่พร้อมจะจัดให้มีการแข่งขัน อีกทั้งยังเตรียมหามาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวดไม่ว่าจะเป็น การยืนยันผลการตรวจเชื้อ ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน การจำกัดบริเวณนักกอล์ฟ และผู้ติดตาม หรือ บับเบิ้ล แอนด์ชิลด์ (Bubble&Shield) รวมถึงมาตรการอื่นๆที่อาจจะต้องสร้างความลำบากให้กับนักกอล์ฟ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดแต่เมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้การวางกฏระเบียบที่มากขึ้นเพื่อความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องจำเป็นโดยเฉพาะระหว่างการแข่งขันคนลอดทั้งสัปดาห์ อย่างไรก็ตามทางสมาคม ขอยืนยันกับทางสมาชิกว่า พร้อมที่จะจัดแมตช์การแข่งขันให้เป็นไปตามโปรแกรมที่ได้ประกาศอัพเดตล่าสุด และพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดเพื่อสมาชิก และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งทางสมาคมขอความร่วมมือให้สมาชิกเฝ้าติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด และพร้อมปฏิบัติตาม กฏกติกา

จากเหตุการณ์ยกเลิกแมตช์แข่งขันของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ทั้งในศึก ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ และศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ที่จะมีขึ้นที่สนาม บลูแซฟไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 12-18 ก.ค.2564 เนื่องจากมีคำสั่งจากทางจังหวัด ขอให้มีการยกเลิกแมตช์แข่งขัน เนื่องจากความเสี่ยงที่เกิดจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 ระลอกใหม่ ยังคงมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด”นายกเอกซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ได้เผยถึงแผนการดำเนินงานในการจัดแข่งขันของสมาคมฯว่า ทางสมาคมไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังคงเดินหน้าหาทางออกในการจัดการแข่งขันให้ได้ตามที่ได้มีการประกาศแข่งขัน

ทั้งนี้ทางสมาคมกำลังมองหาสนามแข่งขัน และพยายามประสานงานกับทางจังหวัดที่พร้อมจะจัดให้มีการแข่งขัน อีกทั้งยังเตรียมหามาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวดไม่ว่าจะเป็น การยืนยันผลการตรวจเชื้อ ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน การจำกัดบริเวณนักกอล์ฟ และผู้ติดตาม หรือ บับเบิ้ล แอนด์ชิลด์ (Bubble&Shield) รวมถึงมาตรการอื่นๆที่อาจจะต้องสร้างความลำบากให้กับนักกอล์ฟ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดแต่เมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้การวางกฏระเบียบที่มากขึ้นเพื่อความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องจำเป็นโดยเฉพาะระหว่างการแข่งขันคนลอดทั้งสัปดาห์

อย่างไรก็ตามทางสมาคม ขอยืนยันกับทางสมาชิกว่า พร้อมที่จะจัดแมตช์การแข่งขันให้เป็นไปตามโปรแกรมที่ได้ประกาศอัพเดตล่าสุด และพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดเพื่อสมาชิก และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งทางสมาคมขอความร่วมมือให้สมาชิกเฝ้าติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด และพร้อมปฏิบัติตาม กฏกติกา ข้อบังคับ ที่จะเกิดขึ้นการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเร็วๆวันนี้ต่อไป

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/

Leave a Reply