ทัพเยาวชนหญิง ยู 20 ออกเดินทางลุยศึกชิงแชมป์โลกที่เนเธอร์แลนด์

วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 23.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาตไทย ชุด U20 ออกเดินทางด้วยสายการบินลุฟต์ฮันซา เที่ยวบินที่ LH773 เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ทีมสาวไทย จะสิทธิเข้าร่วมแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลก รุ่นเยาวชนหญิง เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี โดยครั้งล่าสุดที่ได้ลงแข่งขันคือปี 2013 และในปี 2021 หนนี้ จะแข่งขันที่เมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ เมืองคอร์ตไรค์ ประเทศเบลเยียม โดยทีมสาวไทย จะได้แข่งขันที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่เป็นผู้คุมทีมในชุดเมื่อปี 2013 รวมถึงยังได้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนในทีมชุดนี้ด้วย กล่าวว่า “การเตรียมทีมของเรามีเวลาไม่มาก แต่นักกีฬาเราได้เล่นในชุด U17 เป็นส่วนใหญ่ และการปรับทีมก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ จากที่ช่วงแรก ๆ …

วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 23.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาตไทย ชุด U20 ออกเดินทางด้วยสายการบินลุฟต์ฮันซา เที่ยวบินที่ LH773 เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

ทีมสาวไทย จะสิทธิเข้าร่วมแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลก รุ่นเยาวชนหญิง เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี โดยครั้งล่าสุดที่ได้ลงแข่งขันคือปี 2013 และในปี 2021 หนนี้ จะแข่งขันที่เมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ เมืองคอร์ตไรค์ ประเทศเบลเยียม โดยทีมสาวไทย จะได้แข่งขันที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่เป็นผู้คุมทีมในชุดเมื่อปี 2013 รวมถึงยังได้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนในทีมชุดนี้ด้วย กล่าวว่า “การเตรียมทีมของเรามีเวลาไม่มาก แต่นักกีฬาเราได้เล่นในชุด U17 เป็นส่วนใหญ่ และการปรับทีมก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ จากที่ช่วงแรก ๆ ยังปรับตัวเข้ากันไม่ได้ แต่เราก็กลับมาทำได้ดีในช่วงหลัง ๆ ของการฝึกซ้อม แต่ในเรื่องของประสบการณ์เราอาจจะไม่ได้มีมาก เราตั้งใจสู้เต็มที่ทุกเกม ส่วนผลจะออกมาแบบไหน เราจะทำให้ดีที่สุดครับ”

รายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย
1. กัญญารัตน์ ขุนเมือง
2. จิดาภา นาหัวหนอง
3. ปนัดดา ไชยเพชร
4. ปาจรีย์ มณีศรี
5. พิมพ์ตวรรณ ทองยศ
6. วรัญญา ศรีละออง
7. วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์
8. วิรัลยุพา อินทร์จันทร์
9. ศศิประภา มณีวงษ์
10. สุภัชชา คัมตระรักษา
11. เสาวภา สู่สุข
12. อมลรดา ฤกษ์สว่าง

ผู้ฝึกสอน : ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค
ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน : อภิรัฐ งามมีฤทธิ์
ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน : นัฐพงศ์ เกษาพันธ์
เทรนเนอร์ : ภีมวัจน์ บุญจันทร์
นักกายภาพ : นันฑริกา นิลพงษ์
ผู้จัดการทีม : อัจฉริยะ แว่นรัมย์

ทีมชาติไทย จะแข่งขันในกลุ่ม ซี ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ร่วมกับ ตุรกี, รัสเซีย และ สหรัฐอเมริกา นัดแรกจะลงสนามพบ ตุรกี ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง YouTube : Volleybal World

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply