หนุ่มสาวยุวชนไทยจบอันดับที่ 2 ศึกชายหาดยู 19 ชิงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ครั้งที่ 3 ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาด โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม จ.นครปฐม วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เป็นเกมการแข่งขันในวันสุดท้าย ผลมีดังนี้ ประเภททีมชาย  รอบชิงชนะเลิศ เฟรม-แฟ้ม เนติธร มุนีกุล และ วชิรวิชญ์ หมวดผา จากทีมไทย 1 ลงสนามพบกับ อาโบลฮัสซาน คากีซาเดห์ และ อาลี กอร์บานพาซานดี จากทีมอิหร่าน 1 สองหนุ่มไทยเอาชนะ ดาร์คาน อามานโจลอฟ และ ดามีร์ ลาพอฟ จากคาซัคสถาน 1 ในรอบรองชนะเลิศ 2-0 เซต  เกมในรอบชิงชนะเลิศ สองหนุ่มไทยต้องลงเล่นทามกลางสายฝน และต้านทานความแข็งแกร่งของอิหร่านไม่ไหว พ่ายไป 0-2 เซต 18-21, 15-21 …

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ครั้งที่ 3 ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาด โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม จ.นครปฐม วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เป็นเกมการแข่งขันในวันสุดท้าย ผลมีดังนี้

ประเภททีมชาย 

รอบชิงชนะเลิศ เฟรม-แฟ้ม เนติธร มุนีกุล และ วชิรวิชญ์ หมวดผา จากทีมไทย 1 ลงสนามพบกับ อาโบลฮัสซาน คากีซาเดห์ และ อาลี กอร์บานพาซานดี จากทีมอิหร่าน 1 สองหนุ่มไทยเอาชนะ ดาร์คาน อามานโจลอฟ และ ดามีร์ ลาพอฟ จากคาซัคสถาน 1 ในรอบรองชนะเลิศ 2-0 เซต 

เกมในรอบชิงชนะเลิศ สองหนุ่มไทยต้องลงเล่นทามกลางสายฝน และต้านทานความแข็งแกร่งของอิหร่านไม่ไหว พ่ายไป 0-2 เซต 18-21, 15-21 จบการแข่งขันด้วยรองแชมป์ 

ส่วนเกมในรอบชิงอันดับที่ 3 ทีม-บอส นรากร ชุ่มอภัย และ วีระยุทธ โสปะติ ลงสนามพบกับ ดาร์คาน อามานโจลอฟ และ ดามีร์ ลาพอฟ จากคาซัคสถาน 1 เซตแรกคาซัคสถานเอาชนะไปได้ก่อน ทว่าในเซตสองทีมไทยต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันเนื่องจากวีระยุทธ โสปะติมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ทำให้ทีมไทย 2 จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 4 

ประเภททีมหญิง 

เกมในรอบชิงชนะเลิศ ไผ่-ป๊อป สุจิณณา เจิมพูล และ อภิญญา แสงแพง ทีมไทย 1 ลงสนามพบกับ สเตฟานี่ ฟีเจส และ อลิชา สตีเวนส์ จากออสเตรเลีย 1 ซึ่งสาวไทยเอาชนะไปก่อนในเซตแรก เซตสองเกมคู่คี่สูสี ก่อนที่ออสเตรเลียจะเก็บชัยชนะต้องตัดสินด้วยเซตที่สาม สุดท้ายเป็นออสเตรเลียที่เอาชนะ 2-1 เซต 19-21, 21-19, 15-12 สาวไทยจบการแข่งขันด้วยรองแชมป์

ส่วนเกมในรอบชิงที่ 3 พัชราพร สีหะวงศ์ / จิดาภา บุหนองขุ่น (ไทย 2) ชนะ จัสมิน เฟลมมิ่ง / เจสซี่ แมนน์ (ออสเตรเลีย 2) 2-0 เซต 21-16 , 21-16

สรุปผลการจัดอันดับ

ประเภททีมชาย

1.อาโบลฮัสซาน คากีซาเดห์ / อาลี กอร์บานพาซานดี (อิหร่าน 1)

2.เนติธร มุนีกุล / วชิรวิชญ์ หมวดผา (ไทย 1)

3.ดาร์คาน อามานโจลอฟ / ดามีร์ ลาพอฟ (คาซัคสถาน 1)

ประเภททีมหญิง

1.สเตฟานี่ ฟีเจส / อลิชา สตีเวนส์ (ออสเตรเลีย 1)

2 สุจิณณา เจิมพูล / อภิญญา แสงแพง (ไทย 1)  

3 พัชราพร สีหะวงศ์ / จิดาภา บุหนองขุ่น (ไทย 2)

สำหรับทีมที่ได้สิทธิ์เข้าไปร่วมแข่งขันในศึกวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์โลก ที่จ.ร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 15-19 กันยายน สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB จะประกาศทีมที่ได้สิทธิ์ต่อไป

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply