เฮดโค้ชชายหาดยุวชนไทย แจง แท็คติกดวลคู่แข่งศึกยู19ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 1 กรกฎาคม ทีมวอลเลย์บอลยุวชนชายหาดไทย ลงฝึกซ้อมเป็นวันที่ 2 ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาด โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2564  สำหรับในประเภททีมหญิง โค้ชปุ๊ อภิชาต บัวเหลือง ผู้ฝึกสอนทีมหญิง เผยถึงแผนการเล่นของนักกีฬาว่า รูปแบบการเล่นน่าจะเหมือนกับครั้งก่อน ๆ ที่เราเล่นกับทีมตัวสูง ๆ ใช้ความว่องไว ความคล่องตัวเข้าสู้ การเล่นจังหวะฉกฉวย น่าจะเป็นประมาณนี้ ส่วนทีมที่เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ผมมองว่าออสเตรเลียครับ เท่าที่ติดตามข่าวออสเตรเลียมีการแข่งขันบ่อย ทั้งในประเทศ ในรุ่นของตัวเอง แต่เราไม่ค่อยได้ออกไปแข่งขันที่ไหนเพราะด้วยสถานการณ์โควิด ส่วนทีมอื่นๆก็ประมาทไม่ได้ เพราะทุกทีมเตรียมตัวมาอย่างดีเช่นกัน ขณะที่โค้ชทม รวีวัฒน์ น้อยเกิด ผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวถึงทีมที่เป็นคู่แข่งน่ากลัวว่า ด้วยสถานการณ์โควิด ทีมที่เคยเข้าร่วมแข่งขันหายไปเยอะ ผมมองว่าทีมที่มาตรฐานสูงอย่าง อิหร่าน, ออสเตรเลีย, คาซัคสถาน …

วันที่ 1 กรกฎาคม ทีมวอลเลย์บอลยุวชนชายหาดไทย ลงฝึกซ้อมเป็นวันที่ 2 สนามวอลเลย์บอลชายหาด โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2564 

สำหรับในประเภททีมหญิง โค้ชปุ๊ อภิชาต บัวเหลือง ผู้ฝึกสอนทีมหญิง เผยถึงแผนการเล่นของนักกีฬาว่า รูปแบบการเล่นน่าจะเหมือนกับครั้งก่อน ๆ ที่เราเล่นกับทีมตัวสูง ๆ ใช้ความว่องไว ความคล่องตัวเข้าสู้ การเล่นจังหวะฉกฉวย น่าจะเป็นประมาณนี้

ส่วนทีมที่เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ผมมองว่าออสเตรเลียครับ เท่าที่ติดตามข่าวออสเตรเลียมีการแข่งขันบ่อย ทั้งในประเทศ ในรุ่นของตัวเอง แต่เราไม่ค่อยได้ออกไปแข่งขันที่ไหนเพราะด้วยสถานการณ์โควิด ส่วนทีมอื่นๆก็ประมาทไม่ได้ เพราะทุกทีมเตรียมตัวมาอย่างดีเช่นกัน

ขณะที่โค้ชทม รวีวัฒน์ น้อยเกิด ผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวถึงทีมที่เป็นคู่แข่งน่ากลัวว่า ด้วยสถานการณ์โควิด ทีมที่เคยเข้าร่วมแข่งขันหายไปเยอะ ผมมองว่าทีมที่มาตรฐานสูงอย่าง อิหร่าน, ออสเตรเลีย, คาซัคสถาน รวมไปถึงอินโดนีเซียที่จะประมาทไม่ได้ แต่ครั้งนี้ผมมองว่าเป็น อิหร่านกับออสเตรเลีย 

ทั้งนี้นักกีฬาในรุ่นยุวชนขาดความแน่นอน เป็นเรื่องดีที่ผู้ฝึกสอนสามารถนั่งอยู่ข้างหลังเพื่อให้คำแนะนำได้

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเป็นรายการคัดทีมไปร่วมทำการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่จ.ร้อยเอ็ด

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply