ชายหาดยุวชนไทย ลงฝึกซ้อมมื้อแรก เตรียมศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู 19

วันที่ 30 มิถุนายน ทีมวอลเลย์บอลชายหาดไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกที่สนามวอลเลย์บอลชายหาด โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม เตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ครั้งที่ 3  หลังจากเข้าสู่ระบบบับเบิล และตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย  สำหรับทีมไทยส่งเข้าร่วมแข่งขัน 3 ทีม ประเภททีมหญิงประกอบไปด้วย ทีม 1 สุจิณณา เจิมพูล, อภิญญา แสงแพง, ทีม 2 พัชราพร สีหะวงศ์, จิดาภา บุหนองขุ่น และ ทีม 3 อังควิภา แก้วทอง, ทัศนีย์ จงย่อกลาง มี โค้ชปุ๊ อภิชาต บัวเหลือง เป็นผู้ฝึกสอน  ส่วนทีมชายส่งแข่งขัน 3 ทีมเช่นกัน ประกอบไปด้วย ทีม 1 เนติธร มุนีกุล, …

วันที่ 30 มิถุนายน ทีมวอลเลย์บอลชายหาดไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกที่สนามวอลเลย์บอลชายหาด โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม เตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ครั้งที่ 3  หลังจากเข้าสู่ระบบบับเบิล และตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย 

สำหรับทีมไทยส่งเข้าร่วมแข่งขัน 3 ทีม ประเภททีมหญิงประกอบไปด้วย ทีม 1 สุจิณณา เจิมพูล, อภิญญา แสงแพง, ทีม 2 พัชราพร สีหะวงศ์, จิดาภา บุหนองขุ่น และ ทีม 3 อังควิภา แก้วทอง, ทัศนีย์ จงย่อกลาง มี โค้ชปุ๊ อภิชาต บัวเหลือง เป็นผู้ฝึกสอน 

ส่วนทีมชายส่งแข่งขัน 3 ทีมเช่นกัน ประกอบไปด้วย ทีม 1 เนติธร มุนีกุล, วชิรวิชญ์ หมวดผา ทีม 2 นรากร ชุ่มอภัย, วีระยุทธ โสปะติ และ ทีม 3 นพวิชญ์ พุทธวงศ์, อนุชา พรมดี มี โค้ชทม รวีวัฒน์ น้อยเกิด เป็นผู้ฝึกสอน 

โค้ชปุ๊ อภิชาต บัวเหลือง เผยถึงการเตรียมทีมหญิงว่า เราเตรียมตัวกันมาเกือบ 2 ปี นักกีฬาทุกคนเป็นเด็กใหม่ทั้งหมด จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เด็กๆยังไม่ค่อยมีประสบการณ์แข่งขันเหมือนรุ่นก่อนๆ ต้องมาลุ้นกันในรายการนี้ หวังว่าจะสามารถเข้าถึงรอบลึก ๆ ได้

สองสาวไทยทีม 1 อย่าง สุจิณณา และ อภิญญา รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เข้าร่วมแข่งขัน เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมแข่งขัน โดยหวังจะทำผลงานติด 1 ใน 3 

ส่วนโค้ชทม รวีวัฒน์ เกิดน้อย กล่าวถึงการเตรียมตัวของทีมชายที่ผ่านมาว่า จริงๆจะแข่งขันตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่มีสถานการณ์ของโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อน แต่เราก็ยังฝึกซ้อมกันต่อ จนสามารถแข่งขันได้ก็รู้สึกยินดีที่จะได้แข่งขัน เราฝึกซ้อมกันมานาน ความคาดหวังก็มีสูงอยู่แล้ว ครั้งที่แล้วเราได้ถึงรองแชมป์ สำหรับรุ่นนี้คาดหวังว่าจะติด 1 ใน 3 

ด้านสองหนุ่ม เนติธร และ วชิรวิชญ์ ดีใจที่ยังได้เข้าร่วมแข่งขันหลังจากต้องเลื่อนจากสถานการณ์โควิด ทีมเก็บตัวฝึกซ้อมมานาน หวังจะเข้าสู่รอบลึก ๆ ให้ได้ 

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 21 ทีม จาก 8 ประเทศ ได้แก่ ไทย อิหร่าน คาซัคสถาน กาตาร์ ออสเตรเลีย เลบานอน อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ แบ่งเป็นทีมหญิง 8 ทีม และทีมชาย 13 ทีม ซึ่งแข่งขันระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2564

ไผ่ – สุจิณณา เจิมพูล, ป๊อป – อภิญญา แสงแพง

 

ซันย่า - พัชราพร สีหะวงศ์ วิว - จิดาภา บุหนองขุ่น
ซันย่า – พัชราพร สีหะวงศ์, วิว – จิดาภา บุหนองขุ่น

 

น้ำหว้า – อังควิภา แก้วทอง, ตุ๊กตา – ทัศนีย์ จงย่อกลาง

 

 

เฟรม – เนติธร มุนีกุล, แฟ้ม – วชิรวิชญ์ หมวดผา

 

ทีม – นรากร ชุ่มอภัย, บอส – วีระยุทธ โสปะติ

 

น็อต – นพวิชญ์ พุทธวงศ์, ตูมตาม – อนุชา พรมดี

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply