กัญจน์ ซิวตั๋วโอลิมปิก หวังทำเหรียญในนามทีมชาติไทย

กัญจน์ เจริญกุล สวิงหนุ่มไทย ยอมรับปลื้มใจสุดๆ หลังคว้าโควต้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟในกีฬาโอลิมปิก “โตเกียวเกมส์ 2020” ร่วมกับ โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ซึ่งจะมีการแข่งขันในช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้ ยอมรับเป็นครั้งแรกที่เล่นในนามทีมชาติ ตื่นเต้นมาก และกดดันอยู่บ้าง พร้อมประกาศจะทำเหรียญให้กับชาวไทยให้ได้ ภายหลัง สหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ หรือ ไอจีเอฟ ประกาศเส้นตายรายชื่อนักกอล์ฟที่จะร่วมการแข่งขัน โตเกียวเกมส์ 2020 ซึ่งจะคัดนักกอล์ฟทั่วโลก 60 รายเข้าร่วมการแข่งขัน จาก โอลิมปิก กอล์ฟ แรงกิ้ง ซึ่งมี 2 นักกอล์ฟชาวไทย กัญจน์ เจริญกุล และ โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ได้รับโอกาสลงแข่งขันในครั้งนี้ ล่าสุด โปรกัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟวัย 29 ปี จากพังงา ออกมายอมรับว่าดีใจสุดๆ และปลื้มใจที่ได้รับโอกาสลงแข่งขันในฐานตัวแทนทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก กัญจน์ ที่ปัจจุบันทัวร์ในศึก เอเชียน ทัวร์ และ

กัญจน์ เจริญกุล สวิงหนุ่มไทย ยอมรับปลื้มใจสุดๆ หลังคว้าโควต้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟในกีฬาโอลิมปิก “โตเกียวเกมส์ 2020” ร่วมกับ โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ซึ่งจะมีการแข่งขันในช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้ ยอมรับเป็นครั้งแรกที่เล่นในนามทีมชาติ ตื่นเต้นมาก และกดดันอยู่บ้าง พร้อมประกาศจะทำเหรียญให้กับชาวไทยให้ได้

ภายหลัง สหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ หรือ ไอจีเอฟ ประกาศเส้นตายรายชื่อนักกอล์ฟที่จะร่วมการแข่งขัน โตเกียวเกมส์ 2020 ซึ่งจะคัดนักกอล์ฟทั่วโลก 60 รายเข้าร่วมการแข่งขัน จาก โอลิมปิก กอล์ฟ แรงกิ้ง ซึ่งมี 2 นักกอล์ฟชาวไทย กัญจน์ เจริญกุล และ โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ได้รับโอกาสลงแข่งขันในครั้งนี้ ล่าสุด โปรกัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟวัย 29 ปี จากพังงา ออกมายอมรับว่าดีใจสุดๆ และปลื้มใจที่ได้รับโอกาสลงแข่งขันในฐานตัวแทนทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก

กัญจน์ ที่ปัจจุบันทัวร์ในศึก เอเชียน ทัวร์ และ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ กล่าวว่า “ตั้งแต่เริ่มเล่นกอล์ฟตอนอายุ 16-17 ปี ไม่มีโอกาสเล่นให้ทีมชาติเลย นี่จะเป็นหนแรกในการเล่นในฐานะตัวแทนประเทศไทย ยอมรับว่ากดดันอยู่เหมือนกัน เพราะปัจจุบันผลงานไม่ค่อยดีนักในช่วง 8 รายการหลัง และพยายามไม่คิดถึงอันดับโลก และการได้รับเลือกให้เล่น โอลิมปิก แต่ก็พยายามรักษาคะแนนของตัวเองให้ติด 60 อันดับแรกไว้”

การแข่งขันกอล์ฟประเภทชาย จะแข่งขันระหว่างวันที่ 29 ก.ค. – 1 ส.ค. นี้ กัญจน์ เป็นหนึ่งใน 7 นักกอล์ฟจาก เอเชียน ทัวร์ ที่ได้รับสิทธิ์ร่วมหวดในรายการนี้ ซึ่งถือเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันกอล์ฟใน โอลิมปิก หนแรกในรอบ 112 ปี และเป็นหนที่ 2 ต่อจาก ริโอเกมส์ เมื่อปี 2016 ซึ่งได้ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่ผนึกกำลังกับ โปรธงชัย ใจดี คว้าอันดับ 5 ร่วมมาครอง โดย กัญจน์ กล่าวว่า “พยายามตั้งเป้าหมายให้สูงไว้ก่อน แม้รู้ดีว่าจะต้องเจอกับนักกอล์ฟฝีมือชั้นนำระดับโลกมากมาย แต่ก็ยังหวังจะทำเหรียญให้กับประเทศไทยให้ได้”

กัญจน์ เดินทางมา ญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อร่วมแข่งขันในศึก เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ โดยปัจจุบันรั้งอันดับ 37 ในอันดับทำเงินรางวัลสะสมในทัวร์ โดยผ่านตัดตัวแค่รายการเดียวจาก 11 รายการที่เล่นในปี 2020-2021 ซึ่งจบที่อันดับ 8 ร่วมในการแข่งขัน ดันล็อป ซิกซอน ฟูกุชิม่า โอเพ่น กล่าวถึงการแข่งขันหนนี้ที่ได้เล่นที่ ญี่ปุ่น ว่า “ไม่คิดว่าตัวเองจะคิดถึงบ้านขนาดนี้ หลังไม่ได้เจอครอบครัวมากว่า 4 เดือน และเริ่มเข้าใจรุ่นพี่อย่าง พรหม มีสวัสดิ์ ที่ตัดสินใจไม่มาแข่งขันที่ญี่ปุ่นแล้ว อย่างไรก็ตามที่เดินทางมาแข่งขันที่นี่ก็เพื่อโอกาสที่ตัวเองตามหามานาน มันเลยทำให้ตัวเองมีกำลังใจมากขึ้น และลดอาการคิดถึงบ้านไป”

กับฟอร์มที่ไม่ดีนักในช่วงนี้ กัญจน์ ยอมรับว่า “เมื่อเดือน ต.ค.ที่แล้ว พยายามตีแบบ (ไบรสัน) เดอแชมโบ แต่ปัญหาคือวงสวิงของผมชันมากเกินไป ยิ่งใส่แรงเท่าไรมันยิ่งชันทำให้เกิดอาการตึง และเคล็ดที่นิ้วหัวแม่มือ ตอนนี้สภาพร่างกายพร้อมแค่ 70 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ยังสวิงเต็มที่ไม่ได้ อีกอย่างก็ไม่รู้จักนักกายภาพบำบัดที่ ญี่ปุ่น เลย แค่รู้จักกับหมอฝังเข็ม และเริ่มทำการรักษาเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว 2-3 ครั้ง และได้รับคำแนะนำว่าต้องพักแข่งไปก่อน”

อย่างไรก็ดี กัญจน์ มีโปรแกรมหวดอีก 2 รายการก่อนลงเลนใน โอลิมปิก ที่สนาม คาซึมิกาเซกิ คันทรี คลับ ซึ่งเจ้าตัวเองว่า “เฝ้ารอโอกาสเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬา ซึมซับบรรยากาศ และเห็นนักกีฬาประเภทอื่น แต่ก็อาจจะต้องโดนข้อจำกัด และการเข้มงวดไปบ้าง อีกอย่างทราบว่าฝ่ายจัดไม่อนุญาตให้นักกีฬาไปชมการแข่งขัน การฝึกซ้อมของกีฬาประเภทอื่นได้ ยอมรับว่าไม่เคยลงเล่นในสนาม คาซึมิกาเซกิ เพราะสนามนี้ไม่เคยจัดการแข่งขันในทัวร์ แต่ก็พยายามศึกษาข้อมูลสนามจากทางเว๊บไซต์ หวังว่าทุกอย่างมันจะออกมาดี”

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/

Leave a Reply