ทัพลูกยางชายหาดลงซ้อมวันที่ 2 พร้อมลุยศึกคัดอลป. 

ทัพวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ในประเภททีมชายและหญิง ลงทำารฝึกซ้อมเป็นวันที่ 2 เตรียมตัวสำหรับศึกวอลเลย์บอลชายหาดคอนติเนนตัล คัพ 2021 (โอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย) รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามวอลเลย์บอลชายหาด โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม จ.นครปฐม โดยทั้งสองทีมใช้เวลา 1.30 ชม.  สองสาวคู่ทีมไทย 2 ส้ม-เบสท์ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี และ วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี เผยว่า นี้เป็นครั้งที่สองที่ได้มาจับคู่กัน พยายามปรับจูนเข้าหากัน ทั้งจังหวะบอลต่อ บอลรุก รายการนี้เป็นเป้าหมายสูงสุดด้วย จะทำอย่างเต็มที่แน่นอน  โค้ชด้อง สถาพร สว่างเรือง ผู้ฝึกสอนของทีมชายเผยถึงความพร้อมของทีม โดยได้ดำเนินการฝึกซ้อมมาโดยตลอด ถึงในช่วงที่เจอสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดก็ยังคงทำการฝึกซ้อมผ่านระบบวีดีโอคอล พอได้มีโอกาสลงสนามก็ฝึกซ้อมกันตลอด ทีมมีความพร้อมสำหรับรายการนี้ ส่วนคู่แข่งเป็นทีมเดิม ๆ ที่เคยเจอมา 8 ทีมสุดท้ายเป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับนักกีฬาของเรา ในช่วงหลังมาเราสามารถเอาชนะบางทีมได้ ต้องดูผลการแข่งขันว่านักกีฬาสามารถเล่นตามที่เราซ้อมหรือเปล่า แต่ก็ยอมรับว่าในประเภททีมชายค่อนข้างยาก จะเล่นให้ดีที่สุดในทุก ๆ แมตช์  …

ทัพวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ในประเภททีมชายและหญิง ลงทำารฝึกซ้อมเป็นวันที่ 2 เตรียมตัวสำหรับศึกวอลเลย์บอลชายหาดคอนติเนนตัล คัพ 2021 (โอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย) รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามวอลเลย์บอลชายหาด โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม จ.นครปฐม โดยทั้งสองทีมใช้เวลา 1.30 ชม. 

สองสาวคู่ทีมไทย 2 ส้ม-เบสท์ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี และ วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี เผยว่า นี้เป็นครั้งที่สองที่ได้มาจับคู่กัน พยายามปรับจูนเข้าหากัน ทั้งจังหวะบอลต่อ บอลรุก รายการนี้เป็นเป้าหมายสูงสุดด้วย จะทำอย่างเต็มที่แน่นอน 

โค้ชด้อง สถาพร สว่างเรือง ผู้ฝึกสอนของทีมชายเผยถึงความพร้อมของทีม โดยได้ดำเนินการฝึกซ้อมมาโดยตลอด ถึงในช่วงที่เจอสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดก็ยังคงทำการฝึกซ้อมผ่านระบบวีดีโอคอล พอได้มีโอกาสลงสนามก็ฝึกซ้อมกันตลอด ทีมมีความพร้อมสำหรับรายการนี้

ส่วนคู่แข่งเป็นทีมเดิม ๆ ที่เคยเจอมา 8 ทีมสุดท้ายเป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับนักกีฬาของเรา ในช่วงหลังมาเราสามารถเอาชนะบางทีมได้ ต้องดูผลการแข่งขันว่านักกีฬาสามารถเล่นตามที่เราซ้อมหรือเปล่า แต่ก็ยอมรับว่าในประเภททีมชายค่อนข้างยาก จะเล่นให้ดีที่สุดในทุก ๆ แมตช์ 

ขณะที่การจับคู่ สุรินทร์ จงกลาง และ บัลลือ นาคประคอง เป็นคู่เก่าที่จับคู่กันมาตลอด ผลงานล่าสุดได้อันดับที่ 2 ในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ค่อนข้างโอเค ถือเป็นคู่ที่รู้ใจกัน ส่วนคู่ที่ 2 เป็นคู่ใหม่คือ ภานุพงศ์ ถานัน โดดเด่นมาจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และคว้าแชมป์มา จับคู่กับ พิทักษ์ ทิพย์จันทร์ ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของรูปร่าง ส่วนสูง แม้ว่าจะมีประการณ์น้อย แต่ฝีมือการเล่นถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี 

ด้านคู่หนุ่มไทยทีม 1 สุรินทร์ จงกลาง และ บัลลือ นาคประคอง มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันรายการนี้ มั่นใจสำหรับการแข่งขันเพราะฝึกซ้อมมานาน แม้ว่าคู่แข่งแต่ละทีมจะแข็งแกร่งก็ตาม 

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดคอนติเนนตัล คัพ 2021 (โอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย) รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน 2564 คัดเอาเพียง 1 ทีมไปแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2021 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply