ทัพชายหาดไทยลงฝึกซ้อมมื้อแรก เตรียมลุยศึกคัดอลป. 

วันที่ 22 มิถุนายน เวลา 08.00 น. ทีมวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ทั้งประเภททีมชายและหญิง ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดคอนติเนนตัล คัพ  2021 (โอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย) รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามวอลเลย์บอลชายหาด โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม จ.นครปฐม หลังผ่านการตรวจและเข้าสู่ระบบบับเบิลเป็นที่เรียบร้อย ทีมสาวไทยเข้าร่วมแข่งขัน 3 ทีม ได้แก่ ทีม 1 เอ-ไบร์ท วรภัสสร รดารงค์ และ ธาราวดี นาราพรลภัส, ทีม 2 ส้ม-เบสท์ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี และ วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี และ ทีม 3 เฟิร์น-คิม รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ คิม ชรันรัตนวดี พัชรมัยนฤภร ส่วนทีมชายเข้าร่วมแข่งขัน 3 ทีมเช่นกัน ได้แก่ …

วันที่ 22 มิถุนายน เวลา 08.00 น. ทีมวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ทั้งประเภททีมชายและหญิง ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดคอนติเนนตัล คัพ  2021 (โอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย) รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามวอลเลย์บอลชายหาด โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม จ.นครปฐม หลังผ่านการตรวจและเข้าสู่ระบบบับเบิลเป็นที่เรียบร้อย

ทีมสาวไทยเข้าร่วมแข่งขัน 3 ทีม ได้แก่ ทีม 1 เอ-ไบร์ท วรภัสสร รดารงค์ และ ธาราวดี นาราพรลภัส, ทีม 2 ส้ม-เบสท์ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี และ วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี และ ทีม 3 เฟิร์น-คิม รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ คิม ชรันรัตนวดี พัชรมัยนฤภร

ส่วนทีมชายเข้าร่วมแข่งขัน 3 ทีมเช่นกัน ได้แก่ ทีม 1 อ้น-กี้ สุรินทร์ จงกลาง และ บัลลือ นาคประคอง, ทีม 2 ยู-นุ๊กนิ๊ก พิทักษ์ ทิพย์จันทร์ และ ภาณุพงค์ ถานัน, ทีม 3 บุ๋ม-นุ ดุลวินิจ แก้วใส และ กิตติ ดวงจินดา 

เพชรราช พุฒซ้อน ผู้ฝึกสอนทีมหญิงเผยว่า ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ทีมเราได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ซึ่งเราซ้อมอยู่ในมหาวิทยาลัยวไลยอลงกรณ์ในช่วงที่ปิด ไม่ให้คนนอกเขา เป็นความโชคดีที่ไม่มีใครเข้าออกได้ ได้ซ้อมที่ละ 2 คน เราเตรียมตัวกันมาพอสมควร มีความพร้อมเกือบร้อยเปอร์เซ็น 

สำหรับคู่แข่งในรอบนี้ ทุกทีมเราประมาทไม่ได้ ทั้ง 8 ทีมมีความคาดหวังที่จะไปโอลิมปิกเกมส์ ส่วนทีมไทยมีการสลับคู่กัน คู่ทีม 1 ไม่ได้สลับกัน วรภัสสรและธาราวดี ยังคู่กันเหมือนเดิม คู่ที่ 2 ได้สลับเอา วรพีรชยากร ซึ่งมีความสูง 190 ซม.มาสู้หน้าบล็อคแทน รำไพพฤทธิ์ ไม่ใช่ว่าเล่นไม่ดี แต่ด้วยวรพีรชยากรมีหน้าบล็อคที่สูง แล้วเราต้องเจอกับทีมสูงๆ เราจะได้เปรียบมากกว่า อีกอย่างคือจะเป็นการสร้างประสบการณ์ในอนาคต เพราะรุ่นพี่อย่างธนะรัศมิ์ฐาหลังจากนี้อีก 3-4 ปี หรือหลังจากนี้อาจจะเลิกเล่น

สำหรับรายการนี้จะแข่งขันแบบระบบทีม หากเสมอ 1-1 ทีม จะต้องแข่งขันโกเด้นท์ แมตช์ (Golden match) เพื่อหาทีมชนะ สำหรับทีมแชมป์จะได้รับสิทธิ์เข้าไปแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2021 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply