สกอท. ประกาศอัพเดตโปรแกรมแข่งขันใหม่

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ระลอกใหม่ เป็นวงกว้างจนทำให้ภาครัฐประกาศขอความร่วมมือในการงดการจัดกิจกรรมต่างๆ และรวมถึงการแข่งขันกอล์ฟอาชีพของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยด้วย ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางสมาคมได้มีการอัพเดตโปรแกรมการแข่งขันใหม่แล้วทั้งในศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ และ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ทัวร์ พร้อมกับระบบการแข่งขันใหม่ ภายหลังจากการที่ทางสมาคมเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทาง “นายกเอกซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย (สกอท.) ได้ประกาศโปรแกรมแข่งขันใหม่ของฤดูกาลปี 2021 ทั้งในศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ และ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ (ทีดีที ทัวร์) พร้อมกันนั้นยังมีการปรับเปลี่ยนการแข่งขันใหม่ โดยจะแข่งขันกันภายในสัปดาห์เดียวกัน สนามเดียวกัน ของทั้ง 2 ทัวร์ โดยศึก ทีดีที ทัวร์ จะแข่งกันทั้งสิ้น 2 วัน 36 หลุม (ตัดตัวที่อันดับ 50

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ระลอกใหม่ เป็นวงกว้างจนทำให้ภาครัฐประกาศขอความร่วมมือในการงดการจัดกิจกรรมต่างๆ และรวมถึงการแข่งขันกอล์ฟอาชีพของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยด้วย ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางสมาคมได้มีการอัพเดตโปรแกรมการแข่งขันใหม่แล้วทั้งในศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ และ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ทัวร์ พร้อมกับระบบการแข่งขันใหม่

ภายหลังจากการที่ทางสมาคมเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทาง “นายกเอกซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย (สกอท.) ได้ประกาศโปรแกรมแข่งขันใหม่ของฤดูกาลปี 2021 ทั้งในศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ และ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ (ทีดีที ทัวร์) พร้อมกันนั้นยังมีการปรับเปลี่ยนการแข่งขันใหม่ โดยจะแข่งขันกันภายในสัปดาห์เดียวกัน สนามเดียวกัน ของทั้ง 2 ทัวร์ โดยศึก ทีดีที ทัวร์ จะแข่งกันทั้งสิ้น 2 วัน 36 หลุม (ตัดตัวที่อันดับ 50 หรือเสมอหลังจบ 18 หลุม) ขณะที่ศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ จะแข่งกัน 3 วัน 54 หลุม (ตัดตัวที่อันดับ 60 หรือเสมอหลังจบ 36 หลุม)

ทั้งนี้ในสัปดาห์แข่งขันจะเริ่มต้นด้วยรอบคัดเลือกของศึก ทีดีที ทัวร์ ในวันจันทร์ และรอบบ่ายจะเป็นการออกรอบซ้อม ก่อนที่วันอังคาร-พุธ จะเป็นรอบทัวร์นาเม้นท์ ก่อนที่วันพฤหัสบดี จะเป็นรอบคัดเลือกของศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ และรอบบ่ายจะเป็นรอบซ้อม โดยรอบทัวร์นาเม้นท์จะหวดกัน 3 วันจบการแข่งขันในวันอาทิตย์ ซึ่งจะเป็นฟอร์แมตแข่งขันเดียวกับที่ใช้เมื่อปีที่ผ่านมา

ทางสมาคมจะเริ่มต้นสัปดาห์แข่งขันแรกในรายการ สิงห์-เอสเอที ทีดีที กาญจนบุรี 2021 ที่สนาม บลูแซฟไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี วันที่ 12-14 ก.ค.นี้ พร้อมกับต่อด้วยการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที กาญจนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2021 ที่สนามเดียวกันระหว่างวันที่ 15-18 ก.ค.นี้ ทั้งนี้ทางสมาคมเตรียมจัดการแข่งขัน 8 รายการในแต่ละทัวร์ ซึ่งจะสิ้นสุดในปลายเดือน ธ.ค.นี้ กับการแข่งขันที่ สนาม สิงห์ ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ

โปรแกรมแข่งขันอัพเดตใหม่ของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยของปี 2021
ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์
12-14 ก.ค. สิงห์-เอสเอที ทีดีที กาญจนบุรี 2021 สนามบลูแซฟไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี
9-11 ส.ค. สิงห์-เอสเอที ทีดีที กบินทร์บุรี 2021 สนามกบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ, ปราจีนบุรี
6-8 ก.ย. สิงห์-เอสเอที ทีดีที ลำพูน 2021 สนามกัซซัน พานอราม่า กอล์ฟ คลับ จ.ลำพูน
4-6 ต.ค. สิงห์-เอสเอที ทีดีที จันทบุรี 2021 สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จ.จันทบุรี
15-17 พ.ย. สิงห์-เอสเอที ทีดีที นครราชสีมา 2021 สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา
29 พ.ย.-1 ธ.ค. สิงห์-เอสเอที ทีดีที ลำพูน 2021#2 สนามกัซซัน พานอราม่า กอล์ฟ คลับ จ.ลำพูน
20-22 ธ.ค. สิงห์-เอสเอที ทีดีที ขอนแก่น 2021 สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ จ.ขอนแก่น

ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์
15-18 ก.ค. สิงห์-เอสเอที กาญจนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามบลูแซฟไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี
12-15 ส.ค. สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามกบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ, ปราจีนบุรี
9-12 ก.ย. สิงห์-เอสเอที ลำพูน แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามกัซซัน พานอราม่า กอล์ฟ คลับ จ.ลำพูน
7-10 ต.ค. สิงห์-เอสเอที จันทบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จ.จันทบุรี
18-21 พ.ย. สิงห์-เอสเอที นครราชสีมา แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา
2-5 ธ.ค. สิงห์-เอสเอที ลำพูน คลาสสิค 2021 สนามกัซซัน พานอราม่า กอล์ฟ คลับ จ.ลำพูน
23-26 ธ.ค. สิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ จ.ขอนแก่น

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/

Leave a Reply